เด็กน้อยสองคนอยู่วัดเซ็นสองแห่งเดินสวนทางกันเพื่อไปตลาด... เจ้ากำลังจะไปที่ไหนเล่า ข้ากำลังไปที่เท้า...พาไปไหว เด็กที่ถามไม่รู้จะตอบยังไง ก็เลยรีบกลับไปหาอาจารย์ ถ้างั้นเจ้าเจอมันถามมันอีก ถ้าไม่มีเท้าให้หลีกหรือเดินผ่าน เจ้าก็จงรีบถามมันอย่าช้านาน มันจะคืบหรือจะคลานไปหนใด ......................................... ในเช้าวันต่อมา... วันนี้ข้าขอถามว่าจะไปไหน ข้าจะไปในที่ลมพัดไป มันตอบงี้จะทำไงพระอาจารย์ เจ้าจงรีบกลับไปถามมันใหม่เถิด ว่าถ้าเกิด(เสือก)ไม่มีลมพัดผ่าน เจ้าจงรีบไปถามมันอย่าช้านาน มันจะคืบหรือจะคลานไปฉันใด ......................................... และในเช้าอีกวันต่อมา.... วันนี้ขอถามใหม่ว่าจะไปไหน เอ๊ะ...เจ้านี่ มาเซ้าซี้ข้าทำไม เห็นเห็นอยู่ซื้อผักไง...โง่จริงจริง!!!
16 สิงหาคม 2553 21:32 น. - comment id 1151486
55555อ่านแล้วชอบจริงๆคะ
16 สิงหาคม 2553 21:50 น. - comment id 1151490
สวัสดีค่ะ พี่ใบไม้ เหมือนแซมเลยเด็กคนที่ถามน่ะค่ะ.... เค้าแค่ไปตลาดเอ๊ง...ถามอยู่นั่นแหละ...คิดมากไปหน่อย.... ราตรีสวัสดิ์นะคะ...พี่ใบไม้ได้ไปนอนฝันถึงดาว แต่แซมต้องไปทำงาน... มะขิ่น De CA
18 สิงหาคม 2553 08:58 น. - comment id 1151758
ไม่ได้มีเวลามาอ่านนิทานหลายเพลาเลย