แม่รักลูกลูกก็รู้ว่าแม่รัก คนอื่นสักหมื่นแสนไม่แม้นเหมือน จะกินนอนสอนสั่งทั้งตักเตือน เป็นพี่เพื่อนปลอบใจให้แนวทาง ลูกสุขโศกเสียใจมีไออุ่น ไล้ละมุนปลอบขวัญพร้อมสรรค์สร้าง ปัดทุกข์หนักบรรเทาเป็นเบาบาง ส่องสว่างดั่งเทียนทองส่องนำใจ ขอคุณพระปกป้องคุ้มครองขวัญ อายุมั่นขวัญอยู่เย็นเป็นโพธิ์ใหญ่ มะลิขาวพราวหอมล้อมรักไว้ สานสายใยไอรักกราบตักแม่.