แม่คือแม่ของลูกปลูกชีวิต กล้าต้นนิดเติบใหญ่เป็นไม้ร่ม เติมความรักรินน้ำใจใฝ่อบรม จะเชยชมเปรียบปานคุณมารดา แม่อาบเหงื่อต่างน้ำแสนลำบาก ทนทุกข์ยากตรากตรำจำฟันฝ่า รักถนอมกล่อมเกลี้ยงเลี้ยงลูกยา แม้แก้วตาดวงใจก็ไม่ปาน แม่คือพรหมของบุตรสุดประเสริฐ แม่เลอเลิศพิไลล้ำคำกล่าวขาน แม่คือครูผู้ชี้ทางสร้างผลงาน แม่สร้างสานสัมพันธ์ให้จำเริญ ถึงวันแม่เทิดทูนพระคุณท่าน วจีหวานร้อยรสบทสรรเสริญ เพลง ใครหนอ ค่าน้ำนมร้องชมเพลิน แซ่ซ้องเชิญเชิดชูชนนี ร้อยมะลิกราบลงตรงตักแม่ ใจแน่วแน่ตื้นตันอันสุขขี รำลึกคุณเทิดค่าบุพการี ชุบชีวีลูกน้อยดั่งกลอยใจ เทิดพระคุณอุ่นชีวามารดานี้ เทิดความดีของแม่ที่ยิ่งใหญ่ เทิดความรักที่ให้ลูกอุ่นละไม เทิดทูนไว้ซึ่งมารดาบูชาคุณ. ...ภัคพล...
9 สิงหาคม 2553 00:56 น. - comment id 1150509
เขียนกลอนก้าวหน้ามากแล้วนะจ๊ะ.. เป็นเด็กดีด้วย...รู้กตัญญูแม่... พี่แซมชมเชย ๆจ้ะ.... ว่าแต่ว่า ดึกดื่นขนาดนี้แล้ว ยังไม่นอน... เล่นซนไรอยู่ ฮึ..... พี่แซม
9 สิงหาคม 2553 08:16 น. - comment id 1150533
เทิดพระคุณอุ่นไอใยรักแม่ ขอมอบแด่"แม่"ทุกท่านในบ้านนี้ ขอทุกแม่สุขสันต์วันแสนดี เทิดพระคุณกรุ่นรักนี้ที่ตักเอย......
9 สิงหาคม 2553 08:38 น. - comment id 1150537
@พี่แซม ขอบคุณครับพี่แซม ที่นอนดึกเพราะอ่านหนังสือครับเพราะมีสอบนิดหน่อยครับ พออ่านเสร็จก็ยังไม่ง่วงเลยมาแต่งกลอนเทิดพระคุณแม่ครับ @แม่โอ้ละหนอ ขอบคุณมากๆครับ รักแม่เหมือนกันทุกคนครับ
9 สิงหาคม 2553 13:36 น. - comment id 1150562
เก่งมากค่ะ น้องภัคพล อายุรุ่นราวคราวเดียวกับลูกชายพี่ไหมแก้วฯ (ขอเรียกพี่แล้วกันนะ)
9 สิงหาคม 2553 13:46 น. - comment id 1150566
มาเทิดพระคุณแม่ด้วยคนนะคะ รักแม่ที่สุดเลยค่ะ
9 สิงหาคม 2553 18:05 น. - comment id 1150609
@ครับผมพี่ไหมแก้ว ขอบคุณครับ มีอะไรติดชมได้เลยครับ นักกลอนรุ่นน้องอย่างผมได้เลยครับ @ขอบคุณครับ คุณเพียงพลิ้ว รักแม่เช่นกันครับ
11 สิงหาคม 2553 20:17 น. - comment id 1150852
ขอบคุณครับพี่เฌอมาลย์ รักแม่มากๆครับ
18 สิงหาคม 2553 19:00 น. - comment id 1151852
ขอบคุณมากๆ แม่ชอบช้อบ
20 พฤษภาคม 2555 07:55 น. - comment id 1234159
เป็นกลอนที่ดีมาก