เอ่ยออกเพื่อบอกแม่ ลูกงอแงแต่หนหลัง เพราะเป็นเด็กเล็กยัง ไม่อาจช่วยตัวเองได้ วัยทารกแรกเกิด ถือกำเนิดสู่โลกใหญ่ จากท้องแม่ทันใด ก็ว้าเหว่และอ้างว้าง ไออุ่นแรกสัมผัส แขนกระหวัดโอบกอดอย่าง ทะนุถนอมมิจาง จากอกอุ่นด้วยห่วงใย เอ่ยออกเพื่อบอกแม่ นับตั้งแต่ลูกเติบใหญ่ มีครอบครัว...ห่างไกล ไปจากแม่หลายสิบปี ลูกยังคิดถึงแม่ มิผันแปรดวงใจนี้ รักเคารพยังมี เต็มเปี่ยมแห่งดวงใจ เอ่ยออกเพื่อบอกแม่ แม่จ๋าแม่รอได้ไหม ปีนี้ลูกจะไป กราบตักแม่อย่างแน่นอน เอื้ออารมณ์ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๓
8 สิงหาคม 2553 17:56 น. - comment id 1150442
รักแม่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
8 สิงหาคม 2553 19:15 น. - comment id 1150457
อีกไม่กี่วัน ก็จะได้กอดแม่แล้วค่ะ
8 สิงหาคม 2553 19:32 น. - comment id 1150467
8 สิงหาคม 2553 20:01 น. - comment id 1150471
คิดถึงแม่
9 สิงหาคม 2553 07:26 น. - comment id 1150527
แม่ของฉันคือผู้ให้ใหญ่หลวงยิ่ง ท่านบันดาลทุกสิ่งปรารถนา ลูกขอตั้งจิตมั่นกตัญญุตา ทดแทนคุณมารดาผู้ปรานี แม่จ๋าแม่เมื่อลูกเยาว์เฝ้าสอนสั่ง ลูกพร้อมพรั่งทั้งกายใจสุขี แม้มิมีแม่โอบอุ้มคุ้มชีวี ลูกคนนี้จะเป็นเช่นใดกัน ด้วยแม่ให้ความสุขคลายทุกข์ร้อน เอื้ออาทรหาใครเยี่ยมเทียมแม่ฉัน พระคุณแม่นั้นล้ำค่ากว่าจำนรรจ์ ทุกคืนวันลูกคำนึงถึงคุณา แม่จ๋าแม่วันนี้ลูกเติบใหญ่ ยืนหยัดได้มั่นคงแน่แล้วแม่จ๋า ขอดูแลแม่ดั่งแม่เลี้ยงลูกมา รักบูชาชนนีแสนดีเอย
11 สิงหาคม 2553 16:43 น. - comment id 1150819
อยากกลับเหมือนกันค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
28 กันยายน 2553 06:48 น. - comment id 1159022
แม่เสมือนสายน้ำยามลูกร้อน เป็นที่นอนที่ปรึกษาเวลาเหงา ต่อแต่นี้ใครจะเป็นดังเช่นเงา ขอแม่เอาใจช่วย..ลูกด้วยเถอะ .....คิดถึงแม่มาก นะคะแม่......