ลืมรูปรอยอดีตกาลแล้ว...ปานขวัญ เนิ่นนานวันกลุ้มอาลัยใจโหยหา เบญจมาศ...เคยดื่นดาษสะอาดตา มาร้างลาแห้งโหยโรยกลีบลง มองท้องทุ่งสะดุ้งเตือนถึง...เรือนขวัญ เฝ้าจำนรรกับ...รากไทร...ไล้ระหง หยาดฟ้าเอย..เคยใฝ่ปองจองอนงค์ มาทิ้งพงศ์เพื่อนเพเห่ลาไกล หรือ..สุนทรี..เจ้าหนีไกลใจช่างหิน ทิ้งแดนดินถิ่นนาเคยอาศัย ไปอยู่กรุง..สร้อยสุดา..เจ้าลาไกล ลืมหัวใจที่เคยฝากจากปากนาง กาลผ่านพ้นจนใจเจ้าไม่กลับ พี่คอยนับปีเดือนเพื่อนถากถาง กลีปจำปี..เจ้าโบยบินทิ้งถิ่นทาง เหลือเพียงร่าง..ของลั่นทม..ถมหัวใจ ...อิอิ...แบบว่า
6 สิงหาคม 2553 11:55 น. - comment id 1150150
แต่ทุกข์ตรมทับถมใจเลยเนาะ กินข้าวแหละจ้ะ
6 สิงหาคม 2553 13:09 น. - comment id 1150159
แล้วมันก็พ้นผ่านไปเอง...ละน่า
6 สิงหาคม 2553 13:10 น. - comment id 1150161
แบบว่า.... ถิ่นเอยถมเอย ฉันมาเผยความ มิเคยเสียงาม ถามพวกมาซิอย่าคนึง พ่อแม่รักมาก ลุงป้าชายทุ่ง ลั่นทมคิดถึง ฉันไม่เคยให้ใครคลึง ช่างใครจะทึ่งหรือทุ่มเงินเท จริงๆนะ ถามลั่นทมดูซิ.... มะขิ่นมาเป็นพยาน
6 สิงหาคม 2553 13:40 น. - comment id 1150173
แบบว่า...เยี่ยมงานงามจริงๆๆสบายดีนะคะคริๆ
6 สิงหาคม 2553 14:22 น. - comment id 1150188
ไม่เป็นไร แม้จำปีจะหนีจาก แต่ลันทม ก็ยังคงส่งกลิ่นหอมแทนได้
6 สิงหาคม 2553 14:55 น. - comment id 1150200
จำปีเป็นดอกไม้หอม...ต้องดอมดมแบบห่างๆแบบให้ลมโชยกลิ่นจางๆจะชื่นใจค่ะ ถ้าดอมดมชิดใกล้เกินไปก็จิตใจหวั่นไหว เอ...เกี่ยวกันไหมเนี่ย ว่าแต่ จะเด็ดอีกนานไหม เมื่อไหร่เด็ดจริงซะทีน๊า
7 สิงหาคม 2553 16:29 น. - comment id 1150310
หวัดดีขอรับ...ท่านจะไม่เด็ด แหม...ละเมียดละไม...เหมียนเดิมเรยยย.ท่าน
8 สิงหาคม 2553 18:19 น. - comment id 1150445
หวัดดีครับพี่เพียงพลิ้ว ...ชีวิตก้เป็นอย่างงี้แหละครับ...เศร้า
8 สิงหาคม 2553 18:22 น. - comment id 1150446
คุณ มณีจันทร์ ....นั่นสินะ..ผมคิดมากไปเอง...อิอิ..สบายดีนะครับ
8 สิงหาคม 2553 18:23 น. - comment id 1150447
คุณ พิมญดา ...ขอบคุณนะที่แวะมาเยี่ยมตลอด..ช่วงนี้ทางเหนือฝนตกหรือเปล่าครับ...รักษาสุขภาพด้วย
8 สิงหาคม 2553 18:24 น. - comment id 1150448
คุณ ไร่ผาสุก กาญจนบุรี ....ครับดีครับ..ที่อย่างน้อยเราก็ปลูกไว้หลาย ๆ อย่าง...จะได้ทดแทนกันได้...อิอิ..สบายดีนะครับ
8 สิงหาคม 2553 18:25 น. - comment id 1150449
คุณ น้ำตาลหวาน ...คำถามที่ถามมา..ทำไมช่างตอบยากจริง ๆ อิอิ...สงสัยผมต้องเปลี่ยนชื่อเป็น..จะเด็ด..ซะละมั้ง...อิอิ
8 สิงหาคม 2553 18:31 น. - comment id 1150451
คุณ kirati ....แหม...คุณกิรติช่างเข้าใจสภาวะต่าง ๆ ซะจริง ๆ..นับถือ ๆ
8 สิงหาคม 2553 18:42 น. - comment id 1150454
คุณ cicada ...แหม..เกือบลืมมะขิ่นคนสวยซะแล้ว...ว่าแต่..กลอนที่แต่งมาเขาเรียกว่ากลอนอะไรครับ...จำได้ว่าสมัยที่เริ่มแต่งใหม่ ๆ เป็นกลอนแนวนี้เลย