พระคุณแม่
@GEE
พระคุณแม่ล้นฟ้ามหาสมุทร
ที่แสนสุดยิ่งใหญ่สุดขอบหล้า
ที่แสนสุดลึกล้ำเกินพรรณณา
ที่หอมกว่าบุปผาที่แห่งใด
พระคุณแม่มากล้นเกินบรรยาย
แม่หรือยายมอบรักปรารถนา
แม่อุ้มชูเลี้ยงดูพวกเรามา
พระคุณแม่ล้นฟ้ากว่าใครๆๆ
เมื่อวันแม่เวียนมาอีกบรรจบ
ลูกเคารพแม่นี้ด้วยบุปผา
ตั้งใจเรียงร้อยให้อีกหนึ่งครา
ขอคุณแม่นี้หนาเปนร่มโพธิ์
อยู่กับลูกไปนานอีกร้อยปี
จะพันปีแสนปีก็อยู่ได้
อยากให้แม่อายุเหมือนคุณยาย
ลูกผู้ชายก็จะบวชทดแทนคุณ
ลูกคนนี้ไม่มีอะไรให้
นอกจากให้ความรักและความสุข
ลูกสัญญาจะให้แม่ไม่มีทุกข์
ขอให้แม่มีสุขทุกคืนวัน
ฉันรักแม่ตอบแทนทุกแห่งหน
ฉันเปนคนที่ดีขึ้นมาได้
ก็เพราะว่ามีแม่ช่วยสั่งสอน
อีกทั้งแม่กล่อมลูกตอนเข้านอน
แม่นั้นสอนกราบพระทุกค่ำวัน
ฉันกราบพระและฉันก็ขอพร
ขอให้แม่เข้านอนอย่างสุขสันต์
ขอให้แม่มีสุขทุกคืนวัน
ขอให้ฉันเปนลูกแม่ทุกชาติไป
ขอกราบกรานประนมมือลงที่ตัก
ขอดอกไม้นี้ได้พักตรงตักอุ่น
ขอพระคุณของที่แม่ที่ละมุน
ขอให้อบให้อุ่นตลอดไป
ขอให้พระให้เจ้าได้ทรงฤทธิ์
ขอให้ท่านลิขิตแก่แม่ฉัน
ขอให้ท่านมีสุขทุกคืนวัน
ขอแข็งแรงเปนนิรันดร์แม่ฉันเอง