๑. วิญญาณนักกฎหมายไม่ตายหรอก แม้ดาบหอกเข่นฆ่าแทบอาสัญ กายเรายึดคุณค่าจรรยาบรรณ ส่วนใจมั่นเที่ยงธรรมคุณความดี ... ๒. ใช้กฎหมายก็เพื่อสร้างสังคมสุข ให้ถ้วนทุกเท่าเทียมเปี่ยมศักดิ์ศรี ดุลตราชูสองฝั่งตั้งพอดี ด้วยมือลูกพ่อรพีนี้ทุกคน ... (ร่วมรำลึกในพระกรุณาธิคุณของพระองค์เจ้ารพีพัฒนศักดิ์ 7 สิงหาคม "วันรพี" **.. เช่นรวีโชติ ..** (ก.ประแสร์ ศิษยาพร)