มะลิรัก

ทิวไม้

กราบเท้าคุณแม่ด้วยมะลิ
ที่แย้มผลิดอกขาวและหอมหวน
แม้คุณค่าน้อยนิดไม่คู่ควร
แต่แทนรักไม่เรรวนของลูกยา
เท้าของแม่แข็งแตกและมือกร้าน
ด้วยสู้งานเหนื่อยหนักมานักหนา
ก็เพียงเพื่อมือเท้าของลูกยา
สวยสง่าอ่อนอิ่มนิ่มละมุน
อกใดไหนจะอุ่นเหมือนอกแม่
ตักใดไหนก็แพ้ตักแม่หนุน
จะร้อยรักพันรักล้านการุณย์
ไม่เทียบคุณรักแท้ของแม่นา
เมื่อวันแม่เวียนกลับมาบรรจบ
ดิถีครบสิบสองเดือนสิงหา
ลูกตระหนักรักแท้ของมารดา
หยาดน้ำตาลูกหยดเพราะซึ้งคุณ
..........รักและคิดถึงแม่นะครับ.......				
comments powered by Disqus
  • ครูกระดาษทราย

    4 สิงหาคม 2553 06:36 น. - comment id 1149575

    80197211.gif
    
    
    ร้อยมาลามะลิขาวพราวพิสุทธิ์
    
    จากใจนุชกราบบูชามารดาฉัน
    
    น้อมระลึกนึกพระคุณอุ่นอนันต์
    
    ขอกตัญญุตาตลอดกาล...29.gif
  • ครูกระดาษทราย

    4 สิงหาคม 2553 08:41 น. - comment id 1149585

    2555194h8qns8ydbp.gif
    
    ฝากเพลงคำว่าแม่มาให้ค่ะ
  • แกงฯ

    4 สิงหาคม 2553 09:49 น. - comment id 1149609

    สวัสดีค่ะพี่...ทิวไม้
    
    ส่งมะลิพร้อมรักกราบตักแม่
    ที่ดูแลลูกนี้หลายปีผ่าน
    ขอวิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกสถาน
    ดลบันดาลให้ท่านสุขสันต์ใจ
  • มณีจันทร์

    4 สิงหาคม 2553 10:30 น. - comment id 1149614

    29.gif รักแม่ที่สุดในโลกค่ะ 46.gif
  • เฌอมาลย์

    4 สิงหาคม 2553 13:17 น. - comment id 1149713

    41.gif41.gif41.gif
  • วลีลักษณา

    4 สิงหาคม 2553 14:21 น. - comment id 1149735

    41.gif41.gif41.gif
  • ม่านแก้ว

    5 สิงหาคม 2553 19:44 น. - comment id 1150022

    36.gif36.gif ไปไหนตั้งนาน รู้มั้ยว่าคิดถึง 36.gif36.gif
  • โอ้ละหนอ

    5 สิงหาคม 2553 20:13 น. - comment id 1150028

    รัก......แม่......36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน