ดาวอาทิตย์(๑) เปรียบเหมือนมิตร ชิดใจฉัน ส่วนดาวจันทร์(๒) คือฉัน ดูสดใส ดาวอังคาร(๓) คือความกล้า พนาไพร ดาวพุธ(๔)ไซร้ เจรจา ชอบพาที พฤหัส(๕) สติเลิศ เชิดคุณธรรม ดาวศุกร์(๖) ล้ำงามนัก รักเป็นศรี แลดาวเสาร์(๗) เจ้าเด็ดเดี่ยว เข็มแข็งดี ราหู(๘)นี่ ลึกลับ ซับซ้อนกล ถึงดาวเกตุ(๙)ดีร้าย จนฉันกลัว จะดีชั่ว อย่างไร ก็มีผล มฤตยู(๐)ท้ายสุด ประหลาดคน ชอบทำตน แหวกแนว ไม่เหมือนใคร โอ้ดวงดาว โคจร อาวรณ์นัก ทำซ่อนรัก เล่นกล คนใจหาย ดาวมาเยือน ดวงเปลี่ยน ผันเวียนไป สุดแต่ใคร ทำกรรม ย้ำชั่วดี จะขอจบ กลอนดาว ไว้เท่านั้น เพราะตัวฉัน ไร้ความรู้ ครูอาศัย (หมายถึงครูพักลักจำค่ะ) ขอท่านครู แลผู้อ่าน โปรดอภัย มิตั้งใจ ลบหลู่ ถึงครูดาว............
31 กรกฎาคม 2553 09:48 น. - comment id 1148732
มาตามดวงครับ
31 กรกฎาคม 2553 12:19 น. - comment id 1148780
ดาวราหู ครูเคยสอน แต่ก่อนเก่า ก็คือโลก ของเรา โลกใบนี้ ก็ซับซ้อน ซ่อนกล อยู่ในที แต่เป็นที่ เราทั้งหลาย ได้โคจร แจมคับ
31 กรกฎาคม 2553 16:50 น. - comment id 1148837
ดาวโคจร อย่างไร ก็ไม่รู้ ดาวจะดู ดีร้าย ก็ไม่สน ดาวจะเป็น อย่างไร ในเบื้องบน ขอเป็นคน ที่รักดาว เท่านั้นพอ ************************************ ************************************
31 กรกฎาคม 2553 20:14 น. - comment id 1148854
ดาวพุธ