อาฬหบูชาหน้าวสา พระศาสดาเคยตรัสอริยสัจจ์สอน ปัญจวัคคีย์พราหมณ์ห้าที่ป่าดอน ในนครพาราณสีมีป่างาม อิสิปปะตะนะมฤคทายวัน เป็นเขตขันข์พิมพิสารชาญสนาม อัญญาโกญฑัญญะเอกะพราหมณ์ รู้แจ้งตามได้ตาโสดาบัน พุทธธรรมสงฆ์ครบสามรัตน์จำรัสโลก เป็นเลิศโชคมหาชนทั้งบนสวรรค์ อยู่ผาสุขปลูกบุญค้ำจุนกัน ตราบทุกวันพุทธศาสนาถาวรเอยฯ