จากฝีมือเชิงช่างผู้เชี่ยวชาญ ที่สืบสานผ่านช่วงห้วงสมัย สืบทอดผ่านชีวิตผ่านจิตใจ สั่งสมไว้ดั่งขุมภูมิปัญญา แกะสลักจักสานงานถักทอ งานปั้นก่อต้องดุนทรงคุณค่า งามเครื่องเขินเครื่องเงินเพลินอุรา ลายผืนผ้าเอกลักษณ์ประจักษ์ใจ จากพ่อครูแม่ครูสู่ลูกหลาน จากวันวานสู่วันนี้ที่ยิ่งใหญ่ จากพื้นบ้านสู่เมืองเรืองวิไล จากท้องไร่ท้องนาสู่สากล ภูมิปัญญาสานสายใยให้ชีวิต ด้วยดวงจิตมุ่งมั่นหมั่นฝึกฝน เกียรติภูมิพื้นถิ่นแผ่นดินตน วิถีชนล้านนาสง่างาม.