..อืม ..มันเป็นข้อความส่วนนึง จากหนังสือ ทำมือ ของตัวผมเอง (เกิดอะไรขึ้นบ้าง..ระหว่างที่ผูกพัน) ที่ยังไม่ได้ ..แก้ไข หรือเรียบเรียงอะไรใหม่ ..ทุก ๆ คืน ..ผมจะเขียนข้อความลงในหนังสือเล่มนี้ วันละนิด ๆ คิดว่า .. จะค่อยย้อนกลับมาดู และแก้ไข บางส่วน วันนี้ ..เอามาลงให้อ่าน (เพราะไม่รู้ว่า จะเขียนอะไรดี) เป็นกลอนอีกตามเคย ..(เพราะข้อความอื่น มันค่อนข้างจะยาวไปหน่อย) ทน ๆ อ่านกันนิดนึงนะ ************************ ..ฉันเขียนบันทึกไม่ค่อยซึ้ง รู้ว่าเพราะคิดถึง ..จึงขีดเขียนเป็นตัวหนังสือ บางครั้งก็เข้าใจ ..บ้างมีคำถามค้างใจไว้ ..นั่นคือ คิดถึงจริงหรือ..รึหัวใจชอบค้นรื้อ..เรื่องราวเดิม-เดิม ..ทุก-ทุกครั้ง..ที่ความรู้สึก กลายเป็นตัวหนังสือในบันทึก..ที่ฉันเขียนเพิ่ม กลับไม่แน่ใจ ..ว่าความเป็นไปที่มีต่อเติม กำลังเลอะเลือน หรือว่าคงเดิม ...มันคืออะไร .. ถ้าเพราะผูกพัน .. มันจะใช่ความผูกพันจริงหรือเปล่า หรือเพียงเงาความรู้สึก..ส่วนลึกที่หวั่นไหว อยากตอบคำถาม..ที่ค้างคาความนัย ในทุกอารัมพบทของหัวใจ...ซักครั้งนึง ..ทุกตัวอักษรที่เรียบเรียง..ในกระดาษเปล่าว่าง เกิดอะไรขึ้นบ้าง..ระหว่างที่ผูกพัน -ลึกซึ้ง แม้ไม่อาจเข้าใจ..อะไร-อะไรที่ติดตรึง แต่ถ้าทดแทนเสียงหนึ่ง..ของความผูกพัน ได้อีกครั้งนึง...ก็มากพอ ********************************************************** ..เคยสงสัยบ้างไหมว่า ... สิ่งที่เรารู้สึก, เราคิดถึงอยู่เสมอนั้น มันจะใช่ความผูกพัน จริงหรือเปล่า หรือว่า เป็นอะไรกันแน่ ..แล้วทำไม ทั้งที่ปากบอกว่ามั่นใจ ว่าใช่ความผูกพัน เราก็ยังไม่อาจชนะความหวั่นไหว ได้จริง ๆ ซักที..เช่นกัน แปลกดีเหมือนกันเน๊าะ .. ฝากให้คิดแค่นี้แหละ ...คืนนี้ ฝันดีนะครับทุกคน (ป.ล.) คิดถึงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
9 เมษายน 2545 20:43 น. - comment id 45033
ลึกซึ้งจริงๆนะ ชอบจัง
9 เมษายน 2545 23:15 น. - comment id 45045
เพราะมากเลยล่ะค่ะเป็นความไม่แน่ใจที่ลงตัวที่สุดเลยล่ะ
10 เมษายน 2545 00:55 น. - comment id 45071
ที่แท้พี่อาร์ก็เป็นคนทำหนังสือคนหนึ่งนั่นเอง มิน่าล่ะ สำนวนถึงได้กินใจได้ลึกซึ้งอย่างนี้ พูดจริงๆนะ เสี้ยวชอบมากเลยล่ะ
10 เมษายน 2545 02:40 น. - comment id 45075
ซื้อเล่มนึงนะ... ฮี่ๆๆๆ ถ้ามะขายก้อเอามาแลกกันนะเออ... ฮี่ๆๆๆ จองไว้ก่อง 1 เล่ม
10 เมษายน 2545 03:00 น. - comment id 45077
อืม...คนเราชอบทำร้ายตัวเอง ตอกย้ำตัวเองด้วยเรื่องราวเดิมๆ บางที ถ้าใครคนนั้นกลับมาจริงๆ เราจะพบว่า ที่ผ่าน ๆ มา เราแค่อยากเอาชนะ อะไรบางอย่างเท่านั้นเอง....หรือว่า..ไม่จริง... เจทท์เขียนเอง งงเองง่ะ อาร์ o_O~
10 เมษายน 2545 03:22 น. - comment id 45078
พี่ขวัญคิดถึงนะ...คิดถึงจริงๆอย่าหายไปนานๆนะ
10 เมษายน 2545 06:25 น. - comment id 45085
คิดอย่างนั้นเหมือนกันจ้ะ....แต่ก็ตอบตัวเองไม่ได้ซะที....กลอนนี้เพราะ และชอบมากด้วยจ้ะ
10 เมษายน 2545 14:34 น. - comment id 45113
นั่นสินะ...บางทีก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าความรู้สึกที่ว่ามันคืออะไรกันแน่.........งง .....กลอนเพราะมากค่ะชอบจัง....
11 เมษายน 2545 00:51 น. - comment id 45170
เหมือนว่าจะอ่านแล้วงงๆแต่สรุปแล้วก็เพราะดีนะแปลกดีอะ