คิดคำนึงรำพึงหาครากระโน้น ถูกปลอบโยนด้วยเยาว์วัยในคืนหนาว ลมพัดโบกโยกใบไม้ไหวกราว ฟังเรื่องราวเล่าขานตำนานเดิม ลมทะเลเห่กล่อมพยอมขวัญ กลางเพ็ญจันทร์แจ่มจ้าดาราเสริม เอาไฟฝันวันเยาว์เข้าต่อเติม ทรายปานเจิมกระแจะจันทร์ทุกวันมา ลมหอบคลื่นเคลียหาดฟองดาดขาว เป็นรอยราวฤๅให้ใจหรรษา เห็นฟองฟอดทอดยาวพรายพราวตา แสงจันทราทาวาดหาดประจำ เกิดเป็นริ้วรอยทรายหลายหลายริ้ว เหมือนเมฆปลิวเหมือนขนง-วงคิ้วขำ เหมือนคลื่นลอนวอนทรายไม่ลืมคำ และยังย้ำว่าทรายอย่าคลายคลอน ในรอยทรายหลายรอยที่คอยคลื่น มาเกลี่ยคืนกลืนกลายคล้ายหลอกหลอน ดั่งสายใยใจหวงห่วงอาวรณ์ มิอาจถอนพาพรากจากเยื่อใย หวังรอยทรายคงมั่นมิผันเปลี่ยน ยามคลื่นเวียนจูบทรายไม่ไปไหน จูบทุกคราท่าทรายคล้ายเปลี่ยนไป เกิดรอยใหม่ทุกยามตามคลื่นโลม เมื่อทุกอย่างต่างเปลี่ยนวนเวียนหมุน ใจอบอุ่นเวียนว่ายใต้เพ็ญโสม ทรายเม็ดน้อยคอยคลื่นชื่นชโลม ยามถาโถมซัดฝั่งทุกครั้งไป และเรื่องราวคราวนั้นฝันแสนสวย ประดับด้วยดวงจิตนิมิตใส เมื่อลมลาพาคลื่นกลับคืนไกล จึงหัวใจเคยปลื้มคงลืมพลัน เราราวคลื่นทะเลที่เหว่ว้า ลอยทะเลเวลาฝ่าฝั่งฝัน ท่ามลมพัดสบัดแรงล้อแสงจันทร์ หวังพบขวัญคืนค่อยจูบรอยทราย
14 กรกฎาคม 2553 19:41 น. - comment id 1145689
14 กรกฎาคม 2553 20:55 น. - comment id 1145723
เพราะมากกค่ะ
15 กรกฎาคม 2553 10:05 น. - comment id 1145802
15 กรกฎาคม 2553 14:36 น. - comment id 1145868
15 กรกฎาคม 2553 15:52 น. - comment id 1145879
15 กรกฎาคม 2553 18:35 น. - comment id 1145911
เหมือนเมฆปลิวเหมือนขนง-วงคิ้วขำ เหมือนคลื่นลอนวอนทรายไม่ลืมคำ และยังย้ำว่าทรายอย่าคลายคลอน v v ทรายเม็ดน้อยคอยคลื่นชื่นชโลม ยามถาโถมซัดฝั่งทุกครั้งไป ขออนุญาตลองพิมพ์ใหม่เพราะอ่านยากนะคะ เพราะจัง.. อ่อนหวาน ..มีความหมาย อ่านแล้วมีความสุขค่ะ
18 กรกฎาคม 2553 13:47 น. - comment id 1146677
ความคิดเห็นที่ 1 : คนเดียวกัน
18 กรกฎาคม 2553 13:48 น. - comment id 1146678
ความคิดเห็นที่ 2 : โอ้ละหนอ ขอบคุณ ครับ
18 กรกฎาคม 2553 13:49 น. - comment id 1146679
ความคิดเห็นที่ 3 : แก้วประภัสสร ขอบคุณที่สุดครับ
18 กรกฎาคม 2553 13:50 น. - comment id 1146680
ความคิดเห็นที่ 4 : (น้ำตาลหวาน) ขอบคุณมากๆ ครับ
18 กรกฎาคม 2553 13:51 น. - comment id 1146681
ความคิดเห็นที่ 5 : เฌอมาลย์
18 กรกฎาคม 2553 13:54 น. - comment id 1146682
ความคิดเห็นที่ 6 : รอยทราย ขอบคุณที่ช่วยเขียนให้ใหม่ ผมไปแก้ไขมาแล้วครับ ยินดีที่คุณ ชอบ นะครับ ขอใช้ชื่อเป็นบทกลอนด้วยนะครับ คงไม่หวง