เป็นคนดงคงอยู่ป่าพนาสัน ทุกคืนวันสุขสดชื่นยามตื่นฝัน มวลดอกไม้ที่เรียงรายชูช่อกัน ในป่านั้นลำน้ำใสไหลลำธาร เสียงหรีดหริ่งเรไรยามใกล้ค่ำ ช่างสุขล้ำเป็นลำนำที่ขับขาน ฟังจนชินกันทุกเมื่อมาช้านาน สดชื่นบานได้รสหวานของไม้ผล ไม้น้อยใหญ่แตกกิ่งใบในไพรกว้าง ไม่อ้างว้างเสียงนกกาหน้าฉ่ำฝน เสียงประสานแมลงขับขานยิ่งมีมนต์ ฟ้าลมฝนให้ฉ่ำชื่นคืนฝนพรำ บ้านกลางไพรเสียงไก่ขันวันฟ้าใหม่ ให้สุขใจยินเสียงไผ่เสียดสีลำ ตื่นแต่เช้าก่อสุมไฟริมขะหนำ สายบ่ายค่ำพวกเราย่ำหาทำกิน หาของป่ามีหน่อไม้ได้ผักหวาน เลาะลำธารหาผักปลาอยู่หน้าดิน ทำกินไปต้มแกงได้อร่อยลิ้น มากของกินเป็นคนดงคงสุขใจ
11 กรกฎาคม 2553 16:39 น. - comment id 1121958
สวัสดีค่ะพี่ป๋องฯ แวะมาอ่านกลอนคลายเครียด พี่ป๋องฯคะ บ้านกลางไพรน่าอยู่จัง อยู่ด้วยคนได้ป๊าว....แหะๆ
11 กรกฎาคม 2553 16:27 น. - comment id 1122449
ชอบธรรมชาติ ป่าดงพงพี ที่สุดเลยค่ะ
11 กรกฎาคม 2553 11:07 น. - comment id 1144885
นึกภาพเห็นสายชลผ่านพันป่า กลีบผกาหล่นคว้างกลางธารไหล หอมจะคงหรือหายสลายไป อยากส่งให้ถึงใครที่ใจคอย สวัสดีค่ะ
11 กรกฎาคม 2553 11:29 น. - comment id 1144897
ว่าง ๆ ก็ไปซ้อมเล่นเป็นฅนดงได้ที่อ.กลางดงโคราชก่อนนะพี่ป๋อง จะชวนผมไปด้วยฅนก็ได้นะ แบบว่ากำลังอยากชาร์จแบตอยู่พอดี หุหุ.................
11 กรกฎาคม 2553 12:21 น. - comment id 1144908
เห็นแมงเม่าเข้ามาคว้าปากมับ เคี้ยวกรุบกรับกรอบกรอบชอบเหลือหลาย อยู่บ้านดงบ้านนาน่าสบาย ผักมากมายได้กินไม่สิ้นเปลือง เคยกินแมงเม่าคั่วป่าวคะ เด็กๆ เคยกิน อร่อยดีค่ะ
12 กรกฎาคม 2553 07:11 น. - comment id 1145004
ความคิดเห็นที่ 1 : หมายเลข 1168361 นึกภาพเห็นสายชลผ่านพันป่า กลีบผกาหล่นคว้างกลางธารไหล หอมจะคงหรือหายสลายไป อยากส่งให้ถึงใครที่ใจคอย สวัสดีค่ะ เพียงกมล ครับขอบคุณครับคุณเพียงกมล ที่แวะมาทักทาย ให้มีความสุขนะครับ
12 กรกฎาคม 2553 07:20 น. - comment id 1145005
ความคิดเห็นที่ 2 : หมายเลข 1168373 ว่าง ๆ ก็ไปซ้อมเล่นเป็นฅนดงได้ที่อ.กลางดงโคราชก่อนนะพี่ป๋อง จะชวนผมไปด้วยฅนก็ได้นะ แบบว่ากำลังอยากชาร์จแบตอยู่พอดี หุหุ................. สุริยันต์ จันทราทิตย์ หวัดดีครับท่านสุริยันต์ก็อยากจะไปอยู่ครับ ถ้ามีโอกาศไปแล้วจะชวนครับ ความคิดเห็นที่ 3 : หมายเลข 1168384 เห็นแมงเม่าเข้ามาคว้าปากมับ เคี้ยวกรุบกรับกรอบกรอบชอบเหลือหลาย อยู่บ้านดงบ้านนาน่าสบาย ผักมากมายได้กินไม่สิ้นเปลือง เคยกินแมงเม่าคั่วป่าวคะ เด็กๆ เคยกิน อร่อยดีค่ะ แก้วประภัสสร หวัดดีครับพี่สาว เพิ่งเคยกินครั้งเดียวเองครับ รู้สึกว่ามันดีอร่อยมาก แต่เคยเห็นมันมาเล่นไฟ แต่ขี้เกลียดเก็บ เหอๆๆๆๆ หวัดดีครับครูกระดาษทราย ชอบธรรมชาติ ป่าดงพงพี ที่สุดเลยค่ะ ครับก็อย๋ป่าเขาก็มีความสุขดีครับ เป็นธรรมชาติที่รื่นรมย์ ความคิดเห็นที่ 5 : หมายเลข 1168415 สวัสดีค่ะพี่ป๋องฯ แวะมาอ่านกลอนคลายเครียด พี่ป๋องฯคะ บ้านกลางไพรน่าอยู่จัง อยู่ด้วยคนได้ป๊าว....แหะๆ ม่านแก้ว หวัดดีครับน้องม่านแก้ว ยินดีต้อนรับครับที่บ้านกลางไพร มีความสุขเสมอครับ
13 กรกฎาคม 2553 16:24 น. - comment id 1145407
เห็นภาพครับ ^^
13 กรกฎาคม 2553 21:39 น. - comment id 1145486
ขอหน่อไม้สัก2-3 หน่อนะคะชอบทาน