...ถ้อยสรรเสริญจะมิสดับ จะมิรับเพราะรู้ดี มากด้วยอุบายกลวิธี บ่มิแจ้งประมาณการณ์ สังคมสะสมอสุรกาย และขยายปริมาณ เพียงเพื่อประโยชน์ก็สิประหาร ผิวด้วยวิธีใด นับวันก็ยิ่งพลทวี ขณะนี้มิแน่ใจ ชีวิตจะอยู่จะยะจะใด ณมนุษย์มลายธรรม ต้องใช้สมองสติพินิจ มิยึดติดวจีคำ สิ่งใดมิชอบมนจะนำ จะพิสูจน์อวิชชา
7 กรกฎาคม 2553 21:55 น. - comment id 1143960
สวัสดีค่ะ ไพเราะมากค่ะ
7 กรกฎาคม 2553 22:28 น. - comment id 1143970
ใครหนอนั่ง อยู่ ณ ปลาย สะพาน โปรย คะ..คะ..คำหวาน ล่อหมู่ปลา ลิงแสม สิ ก็เดินมา ตะ..ตะ..ตกหลุมหล่ม ละก็จมน้ำตาย ดูโลก สิก็ใกล้ จะ..จะ ดับ ซะแซม หงุบหงับ คะ..คอมเคียงกาย งานสุม ศิโรราบ จะพ่าย แถมหัวใจ ฤ ก็ติดปีกบิน หะหัวหมุนปั่น ดั่งขนมสายไหม จะหาใคร รึก็ จะได้ยิน คะ...ความรัก ก็ตลก ผะผกผิน ขอไปกิน ขะข้าวก่อนเอย.. ใครอย่าเอาอย่างกลอนแซมนะคะ บอกซะก่อนที่คุณครูจะมาเฆี่ยน แซมแต่งล้อคนเดียวของแซมเล่นแหละค่ะ .. โปรดอภัย.. คนเตี๋ยว.. สอนแซมแต่งโคลงแบบนี้หน่อยจิคะ..นะคะ..นะคะ..(ออเซาะ) แซมนี่เอง
7 กรกฎาคม 2553 22:43 น. - comment id 1143973
เป็นวสันตดิลกฉันท์ที่เข้าท่ามากเลยฮับท่าน
7 กรกฎาคม 2553 22:45 น. - comment id 1143974
Nite...Nite... นะคะ แซมต้องรีบไปแระ คนเขามีความรับผิดชอบ รกรออยู่ที่โต๊ะทำงาน เวลานอนก็หลับๆซะบ้าง อย่ามัวแต่นอนนึกจะแกล้งใครเค้าอยู่..... แซม
8 กรกฎาคม 2553 07:17 น. - comment id 1143997
...ขอบคุณครับ ธรรมดาครับคุณเพียงกมล ...มั่วๆเอา พอได้ จะสอนให้แต่รอให้หายปวดหัวจากการอ่านกลอนแซมก่อน...มึนตึ๊บ ....ให้คนนี้สอนดีฝ่า ท่านอาจารย์สอนแซมด้วยล่ะกัน ขอบคุณครับ ...ระวังจะเจองู หาเรื่องแกล้งต่อ