ใจเรา คือ บทเรียนแรก

อมยิ้มสีคราม

ลองส่องกระจกใสดูบ้างไหม
ลองเพ่งดูข้างในตัวเองหรือเปล่า
ได้ยินอะไรในเสียงลมหายใจที่แผ่วเบา
กับแววตาเศร้าๆที่มีอยู่เต็มหัวใจ
มีเราอีกคนอยู่ในนี้
พยายามหาวิธีที่จะออกมาให้ได้
ตัวเรามีสีดำสีขาวสลับกันไป
ลึกลงด้านมืดในหัวใจ ทุกคนล้วนมี
บางอารมณ์เป็นสีขาวที่จืดชืด
บางอารมณ์ก็ดำมืดแบบภูติผี
บางอารมณ์เป็นสีเทา พอดีๆ
บางอารมณ์ก็ไร้สี ไม่มีอะไร
เพราะอย่างนี้ควรสัมผัสตัวเองก่อน
อย่าใจร้อนมองคนอื่นตามใจได้
ศึกษาตัวเราเองก่อน ว่าเป็นไง
ก่อนเรียนรู้ใครต่อใคร ที่เข้ามา				
comments powered by Disqus
  • หนูสน

    6 กรกฎาคม 2553 21:30 น. - comment id 1143723

    y1plOXEJe_zAguWL0EDRC897-l5IpE2SnUIJcvVS
    
    ส่องกระจกใสยังไงยังไง...
    ก็หนูวันยังค่ำ! 4.gif
    
    แวะมาทักทายจ้า11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน