โคลง {เครง}...รัก

กลอนกระถาง

พี่นอนหนุนตักน้อง..........กลอยใจ
ใยพี่จึ่งจากไกล........ไป่เศร้า
คำอ้อนที่เคยโอด.........ครวญคร่ำ  ร่ำรัก
ใครเล่าสมัครเฝ้า.......พร่ำพ้อ  ล้อดวง

หนึ่งคำรักนี่นี้.......ที่บอก
คำหนึ่งที่เอือนออก........มั่นน้อง
เลือนแล้วสิช่ำชอก........ใจพี่  มิหวน
ร้อยเล่ห์รักรวนน้อง.........กร่อนซ้ำ  ย้ำใจ

ขลุ่ยผิวเอยเพราะพริ้ง.........ยิ่งเอย
เพียงพี่เคยเป่าเลย.......แน่แท้
จำจดร่ำรำเพย......ใจห่อน  ถึงพี่
บ่เที่ยงเลยที่นี้........พี่แก้ว  จากจร
				
comments powered by Disqus
  • แกงเขียวหวาน

    25 มิถุนายน 2553 10:16 น. - comment id 1141109

    สองหัวใจยิ่งใกล้    ผูกพัน
    เฉกเช่นดวงตะวัน  คู่ฟ้า
    ใจสองมั่นคงกัน    แนบแน่น
    ขอรักทุกภพหล้า    หากฟ้าปราณี
    
    ------------------------16.gif---------------------
  • กลอนกระถาง

    25 มิถุนายน 2553 14:25 น. - comment id 1141200

    1.gif41.gif
    
    กอลนรัก..หวาน จังค่ะ 
    
    ....เชิญเพื่อพ้องอย่าช้า.......แต่งตอบ
    
    ใครที่นี้ต่างชอบ........เล่นเย้า
    
    มาลองแต่งโคลงมอบ...... มิตรมิ่ง  ชิดแฮ
    
    ย่อนเชี่ยวชาญบ่เศร้า..........ท้องไว้  ฝึกฝน...
    
    11.gif46.gif16.gif16.gif
  • กลอนกระถาง

    29 มิถุนายน 2553 09:13 น. - comment id 1141798

    คงไม่ ได้ เข้ามาที่นี่แล้วค่ะ
    
    ลาแล้วมิลาลับ....จะละกลับสลับข้าง
    ไป่แล้วอย่าละจาง.....มนห่างร้างกันไป (อ่านว่า มะนะ)
    จันทร์ครบประสบดี.....ผิวมีก็หวนให้ (อ่านว่า ผิ วะ)
    คิดถึงทุกวันไป.....หฤทัยใช่ไกลกัน
    
    29.gif16.gif
  • แกงเขียวหวาน

    30 มิถุนายน 2553 09:12 น. - comment id 1142026

    รอ....เธอกลับมา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน