๛ จรดปากกา มาหมาย เรียงรายร้อย สลักถ้อย รอยร้าว ของสาวหนึ่ง เคยผูกพัน ฝันรัก สลักตรึง ดำเนินถึง ครึ่งทาง ก็ร้างไป ๛ ๛ ปัญหารัก หนักเหลือ เรื่องเชื้อชาติ ต้องตัดขาด พลาดกัน สุดหวั่นไหว ศาสนา มาขวาง หนทางใจ หนึ่งหนุ่มไทย ใฝ่หา สาวยาวี ๛ ๛ สองหญิงชาย หมายรัก สมัครมั่น หมายร่วมกัน ปันรัก แห่งศักดิ์ศรี เฝ้าฟูมฟัก รักบาน มานานปี ประเพณี กลับขวาง หนทางเรา๛ ๛ เพราะคำ พุทธ มุสลิม คือลิ่มตอก ไร้ทางออก ชอกช้ำ ระกำเศร้า ความรักเคลื่อน เลือนราง จนบางเบา เหลือเพียงเงา เศร้าสร้อย บนรอยใจ ๛
19 มิถุนายน 2553 10:48 น. - comment id 1137719
เศร้า..ง่า แวะมาอ่านงานเจ้าค่ะ
19 มิถุนายน 2553 12:11 น. - comment id 1137733
อ่านตำราว่าชายหากหมายหญิง คือเรื่องจริงมีสี่นี้ถูกไหม หากหาเลี้ยงไม่ทิ้งพร้อมจริงใจ ก็คงไร้ปัญหาถือว่าดี เพราะความรักเผื่อแผ่แก่คนอื่น ต่างราบรื่นทุกวันนั้นสุขขี ช่วยทำมาหากินชินเปรมปรีย์ ย่อมเป็นที่ยอมรับกับทุกคน เมื่อศาสนากำหนดกฏตามหลัก เรื่องความรักดีได้ไม่สับสน หากรักกันหวังแต่งไม่แบ่งตน ยากมีจนศาสนาอย่ากั้นกลาง ..... รักกันได้ค่ะ แม้ต่างศาสนา มีเพื่อนผู้ชายเป็นหนุ่มไทย ส่วนเพื่อนผู้หญิงเป็นอิสลาม ทุกวันนี้อยู่ด้วยกัน มีลูกโตเป็นสาวสองคนแล้ว ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
19 มิถุนายน 2553 15:19 น. - comment id 1137773
เหมือนกำแพงประเพณีมากั้นขวาง ขีดเส้นทางรักสองต้องห่างเหิน ยากข้ามผ่านรานร้าวเศร้าใจเกิน ทนเผชิญรักช้ำเพียงลำพัง เป็นกำลังใจให้ค่ะ
19 มิถุนายน 2553 21:18 น. - comment id 1138225
เป็นเรื่องยากที่จะเข้ากันได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้ เศร้าจัง
20 มิถุนายน 2553 09:45 น. - comment id 1138460
หากเป็นรักแท้ เนื้อคู่............ฟ้ามิอาจกั้น มาเป็นกำลังใจให้คับ สู้ๆ
20 มิถุนายน 2553 11:02 น. - comment id 1138477
สวัสดีค่ะพี่พิมญดา ขอบคุณค่ะที่แวะมาเม้นท์เป็นคนแรกเลย มีอะไร ก็แนะนำหทัยฯ ด้วยนะค่ะ
20 มิถุนายน 2553 11:06 น. - comment id 1138481
พี่แก้วประภัสสร บางครั้งมันก็ง่ายนิดเดียวค่ะ แต่บางครั้งมันก็ยาก ราวปีนสวรรค์ค่ะ เพื่อนพี่แก้วประภัสสร อาจจะยอมเปลี่ยนมาถือ อิสลาม มันก็เลยลงตัวค่ะ ส่วนของหทัยฯ ทางญาติพี่น้องฝ่ายชายไม่ยอมให้ เข้าสุหนัดเลยเป็นปัญหาค่ะ
20 มิถุนายน 2553 11:15 น. - comment id 1138484
สวัสดีค่ะ พี่เญอมาลย์ เหมือนกำแพงประเพณีมากั้นขวาง ขีดเส้นทางรักสองต้องห่างเหิน ยากข้ามผ่านรานร้าวเศร้าใจเกิน ทนเผชิญรักช้ำเพียงลำพัง เพราะหัวใจ ไร้แรง จะแข็งขืน จึงขมขื่น ฝืนตรม ไม่สมหวัง เพราะกำแพง แห่งกฏ ที่บดบัง คือใบสั่ง ฝังกลบ ให้จบกัน
20 มิถุนายน 2553 11:18 น. - comment id 1138485
สวัสดีค่ะพี่ใจปลายทาง เป็นไปได้หรือไม่ได้มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง รอบด้านค่ะ ถ้ามันขึ้นอยู่กับคนสองคน มันไม่มี ปัญหาค่ะ แต่เพราะคนรอบข้าง มามีส่วนด้วยมัน เลยแก้ไขไม่ได้ค่ะ
20 มิถุนายน 2553 11:20 น. - comment id 1138486
ขอบคุณค่ะคุณ วิทย์ ศิริ
21 มิถุนายน 2553 07:29 น. - comment id 1138723
รักที่ใจ ได้รัก สุดหนักแน่น ไร้แผ่นแคว้น แดนดิน ถิ่นใดไหน รักยังคง ตรงได้รัก พิงพักใจ เชื้อชาติไหน มิอาจกั้น ใจมั่นคง เป็นกำลังใจให้นะครับ
21 มิถุนายน 2553 12:03 น. - comment id 1138856
สวัสดีค่ะ คุณปลายตะวัน เพราะกำแพง ประเพณี ที่ตราไว้ สองหัวใจ ไม่อาจ สมปรารถนา จึงมิอาจ วาดฝัน ดั่งสัญญา รักไม่มี ศาสนา ใครว่ากัน จึงต้องห่าง ร้างไป ให้ปวดร้าว ไม่อาจก้าว เท้าผ่าน สู่ลานฝัน ถูกกำแพง ประเพณี ผลาญชีวัน ฤา สวรรค์ นั้นไร้ ซึ่งนัยน์ตา