คำว่า "ที่รัก"

ภิรวดี

คุณเรียกฉันว่า"ที่รัก"
อยากรู้นักรักแบบไหน
หรือที่บอกไม่ได้ออกจากใจ
แค่พูดไปให้ดูดี

ในบางครั้งยังแอบเห็น
คุณพูดเล่นด้วยคำนี้
ซึ่งคนนั้นไม่ใช่ฉันนะคนดี
หรือคุณมี"ที่รัด"มากมาย

คำว่า"ที่รัก"คำนี้
คุณช่วยทีตีความหมาย
"ที่รัก"คุณช่วยอธิบาย
คำง่ายง่ายที่คุณใช้อย่างฟุ่มเฟือย
				
comments powered by Disqus
  • บนข.

    12 มิถุนายน 2553 19:09 น. - comment id 1135761

    งั้นฟังแล้วต้องหารสอง แล้วนำมาถอดสแควร์รูทอีกสองสามครั้ง59.gif
  • เดินไม่ทันเงา

    12 มิถุนายน 2553 19:52 น. - comment id 1135765

    หากว่ารักปักใจใครคนหนึ่ง
    หากรู้สึกลึกซึ้งจึงบอกเขา
    ว่านี่เธอนี่คือ"เดินไม่ทันเงา"
    รู้ไว้เถิดเกิดรักเจ้าจงเข้าใจ
    
    กว่าจะเอิ้นเอ่ยออกบอกที่รัก
    ไม่ง่ายรู้หรือเปล่าเข้าใจไหม?
    ถ้าหากรอให้เธอเรียกเพรียกออกไป
    คงวอดวายด่าวดิ้นสิ้นไปแล้ว
    
    ไม่เรียกออกบอกตอนนี้แล้วตอนไหน?
    นานเท่าใดให้รอหนอแม่แก้ว?
    ดูดีดีสี่ห้องเธอครองแล้ว
    มีแต่แววแพรวพร่างอยู่กลางใจ
    
    วันพรุ่งนี้เป็นอย่างไรยังไม่รู้
    ถ้าจู่จู่ชีวินสิ้นตักษัย
    ก็เลยคิดไหนไหนแล้วจึงแอ่วไป
    เป็นที่รักของนายไม่ทันเงา
  • การัณยภาส

    12 มิถุนายน 2553 23:20 น. - comment id 1135800

    โดนใจมากค่ะ
  • ภิรวดี

    13 มิถุนายน 2553 18:34 น. - comment id 1135987

    -ขอบคุณคุณบนข. ค่ะที่ให้แง่คิด มันน่าจะต้องเป็นอย่างนั้นล่ะค่ะ
    -กลอนของคุณเดินไม่ทันเงา เพราะมากนะคะ ความหมายดีด้วยค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
    -ขอบคุณคุณการัณยภาส ที่มาแวะมานะค่ะ
  • พรพันดาว

    14 มิถุนายน 2553 07:56 น. - comment id 1136087

    "ที่รัก"ของเรา
    แอบเห็นเคยเรียกคำนี้กับคนอื่นเหมือนกัน
    ....
    ตอนนั้น งอน เลยนะ
    ...
    สำหรับตอนนี้..ไม่รู้สิ
    ทุกอย่างที่ทำให้ตลอดมา
    ถ้าเค้ายังเห็นเป็นเรื่องธรรมดาๆ
    เราก้อพร้อมจะเห็นเค้าเป็น
    แค่คนธรรมดาๆ เหมือนกันแระ
    ....
    
    แหะแหะ
    สู้ๆนะ สวยเลือกได้ค่ะ คุณภิรวดี36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน