กว่าจะลืม...

ภิรวดี

กี่นาทีที่ใจหม่นทนกล้ำกลืน
กี่วันคืนที่ขื่นขมระทมเศร้า
กี่เดือนปีที่เธอจากพรากรักเรา
กี่ค่ำเช้าที่ฉันเหงาเฝ้าตรอมตรม

วันเวลาพาปัดเป่าบรรเทาเจ็บ
ใจหนาวเหน็บเคยเก็บทุกข์เริ่มสุขสม
ความหมองหม่นโดนพัดไปกับสายลม
ใจที่จมและขมขื่นเริ่มตื่นมา

แล้ววันหนึ่งถึงอีกวันฉันเริงรื่น
จิตสดชื่นยืนแหงนมองบนท้องฟ้า
ไม่ทันไรใครคนหนึ่งเดินเข้ามา
เอ่ยคำว่า "ขอโทษนะ..อย่าโกรธเลย"

ลืมไปแล้วหรือคนดีหลายปีก่อน
ฉันอ้อนวอนไม่ให้ไปใยเธอเฉย
แล้วกลับมาขอให้รักเป็นเหมือนเคย
อยากชดเชยที่เคยทำฉันช้ำใจ

ฉันไม่โกรธโทษเธอหรอกบอกให้รู้
ใจฉันสู้อยู่ทุกวันไม่หวั่นไหว
ฉันลืมเศร้า ลืมเจ็บช้ำ ลืมทุกข์ใจ
เธอเป็นใคร อยู่ไหนนั้น ฉันก็ลืม
				
comments powered by Disqus
  • การัณยภาส

    10 มิถุนายน 2553 00:22 น. - comment id 1134694

    ยินดีด้วยนะคะที่ลืมเรื่องร้ายๆไปได้ จะเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ
  • โคลอน

    10 มิถุนายน 2553 07:00 น. - comment id 1134709

    46.gif36.gif46.gif 
    
    ใช่เนอะ ลืมสิ่งที่ควรลืม
  • Comedian Family (M)

    10 มิถุนายน 2553 07:45 น. - comment id 1134723

    ทักทายค่ะ 11.gif
    4 วรรครแรก ชอบตรง ที่ขึ้นต้นด้วย กี่...  เด่นเรื่องการเล่นคำ แต่งได้เพราะดีค่ะ
    "กี่นาทีที่ใจหม่นทนกล้ำกลืน
    กี่วันคืนที่ขื่นขมระทมเศร้า
    กี่เดือนปีที่เธอจากพรากรักเรา
    กี่ค่ำเช้าที่ฉันเหงาเฝ้าตรอมตรม"
    วรคคอื่นก็เพราะนะค่ะ แต่ฉันชอบตรง 4 วรรคแรกมากที่สุดเลย 11.gif
  • เดินไม่ทันเงา

    10 มิถุนายน 2553 09:18 น. - comment id 1134787

    อย่าเศร้าใจไปเลยทรายเชยจ๋า
    ที่รักพาหัวใจให้ขื่นขม
    แม้ว่ารักทำเจ้าร้าวระบม
    จนจ่อมจมอยู่ในคราบอาบน้ำตา
    
    รักมาหาอีกวันไม่ทันคิด
    บอกว่าผิดไปแล้วแก้วกัณหา
    ถึงไม่โกรธแต่โปรดไปไม่ต้องมา
    อยากบอกว่าจงคิดสักนิดเอย
    
    ให้อภัยหากใจรักมักประเสริฐ
    อาจบังเกิดผลจริงอย่านิ่งเฉย
    ความผิดพลั้งมิยั้งไปให้เกินเลย
    อยากจะเอ่ยรักมีค่านะยาใจ
    
    หากเกรงว่าจะช้ำซ้ำเป็นสอง
    น้ำตานองอีกครั้งมิยั้งได้
    จงให้รักเขาเพียงแค่ครึ่งใจ
    เก็บรักแท้เอาไว้ให้คู่ควร
  • (น้ำตาลหวาน)

    10 มิถุนายน 2553 10:11 น. - comment id 1134830

    อยากลืม กลับจำ...36.gif36.gif
  • ภิรวดี

    10 มิถุนายน 2553 13:26 น. - comment id 1135146

    คุณการัณยภาส - ขอบคุณกำลังใจนะคะ
    ขอบคุณ คุณโคลอน ที่แวะมาทักทายกัน
    ดีใจนะคะ Comedian Family (M) ที่ชอบ จะพยายามแต่งมาให้ชอบอีกนะคะ ขอบคุณคะ
    คุณเดินไม่ทันเงา ขอบคุณมากมายนะคะ กลอนที่โพสมาทำให้มีกำลังใจมากค่ะ
    ขอบคุณคุณน้ำตาลหวานที่แวะมาดูนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน