มองสายฝนหล่นพราวจากราวฟ้า ลมพัดพาไอเย็นเป็นเส้นสาย ความกลัดกลุ้มรุ่มร้อนก็ผ่อนคลาย ชื่นฉ่ำกายใจอิ่มยิ้มเบิกบาน เจ้านกน้อยซ่อนกายใต้คาคบ เคียงคู่หลบไอฝนปนเสียงขาน ซุกไซร้ขนให้กันนานเนิ่นนาน สอดประสานส่งเสียงคู่เคียงกัน ลมพัดพาระลอกคลื่นระริกพลิ้ว ลมแผ่วผิวยอดหญ้าพาเหหัน ตามแรงลมเล่นน้ำพร่ำรำพัน เสียงจำนรรจ์ยอดหญ้าพาครื้นเครง หมู่แมลงแฝงตนต้นไม้ใหญ่ อาบกลิ่นไอชื่นฉ่ำมิคร่ำเคร่ง รอฝนซาจะขับขานตำนานเพลง ร่วมบรรเลงวงใหญ่ให้รื่นรมย์ เมื่อฝนซาฟ้าใสไรแสงส่อง หยาดละอองวับวามงามแสงสม ยอดหญ้าพราวขาวเกร็ดดั่งเพชรพรม เย็นสายลมบริสุทธิ์ดุจวิมาน เจ้านกน้อยโบยบินยินเสียงร้อง ท่วงทำนองออดอ้อนป้อนคำหวาน เหล่าภู่ผึ้งซุกซอกดอกไม้บาน ใครขับขานเพลงรักก้องท้องทุ่งนา.
8 มิถุนายน 2553 12:51 น. - comment id 1133809
....เพลงฝน...เพลงฝัน... . คืนฝนพรำฉันนั่งฟังเสียงฝน ร่ายเวทมนตร์อ่อนช้อยอ้อยสร้อยเสียง คล้ายไห้หวนครวญคร่ำในสำเนียง ฝนร้อยเรียงเพลงฝันกล่อมบรรเลง พายุหนักฉันนั่งฟังฟ้าร้อง ฟ้าคะนองคลุ้มคลั่งหวังข่มเหง ฝนกระทบหลังคาน่ากลัวเกรง เล่นบทเพลงเร่าร้อนตอนราตรี คือทำนองเพลงฝนปนเพลงฝัน คือสวรรค์น่าชมสมศักดิ์ศรี คือความงามฝันฝนบนเวที คือดนตรีไพเราะเสนาะใจ เพียงลำพังนั่งรำพึงถึงสายฝน คำนึงคนห่างกันแอบหวั่นไหว ป่านนี้นั่งฟังฝนพร่างอยู่ข้างใคร จะรู้ไหมคนหนึ่งคิดถึงคุณ ทั้งทั้งรู้คุณไม่สนจะทนฝืน เฝ้ารอคืนคนไกลให้แขนหนุน ร่วมฟังฝนรินไหลละไมละมุน ไอรักกรุ่นหวานชื่นคืนฝนโปรย หอบกลอนเก่ามาแจมด้วยค่ะ ชอบฟังเสียงฝนค่ะ
8 มิถุนายน 2553 13:03 น. - comment id 1133818
สวัสดีคะ คุณบพิตร ไพเราะ...หาที่ติมิได้เลยคะ อ่านแล้ว "เข้า" ได้ถึงอารมณ์จริงๆ
8 มิถุนายน 2553 13:29 น. - comment id 1133844
โรแมนติกจัง
8 มิถุนายน 2553 14:06 น. - comment id 1133879
ไพเราะมากค่ะ บรรยายจนเห็นภาพได้ดีเลยค่ะ
8 มิถุนายน 2553 18:51 น. - comment id 1134210
ชื้นใจครับ ฝนสิ่งที่ใครหลายคนรอคอย
8 มิถุนายน 2553 20:31 น. - comment id 1134226
9 มิถุนายน 2553 11:29 น. - comment id 1134445
พอฝนซาฟ้าสว่างกระจ่างใส แว่วนกไพรไล่เสียงสำเนียงหวาน จู้ ฮุ๊ก กรู กู่เรียกเพรียกสราญ ร้องประสานขานต่อหยอกล้อกัน
9 มิถุนายน 2553 13:15 น. - comment id 1134487