พลิ้วพลิ้วพลิกพลิกพลิ้วพลิ้วพลิ้วพลิก สั่นระริกพลิกพลิ้วลิ่วเป็นสาย ไหวระเนนเอนลู่สู่ผืนทราย ม้วนตลบทบสายก็คลายเกลียว พลิกพลิกพลิ้วพลิ้วพลิกพลิกพลิกพลิ้ว ลู่ละลิ่วไหลละล่องท้องสีเขียว ไหลระรินสิ้นกระแสแลดายเดียว ธาราเปลี่ยวเกี่ยวทรายหมายครอบครอง ว้างเวิ้งเวิ้งว้างทางสายเหงา ธาราเศร้าเหงาใจใครเจ้าของ หมายดอกแดดแสดระยับจับตามอง ให้ธารผ่องส่องแสงเป็นแรงใจ ระยิบระยับวับวาวใต้ราวฟ้า สาดแสงทองส่องตาพาฝันใฝ่ พลิ้วระริกพลิกระรินสิ้นอาลัย พยับแดดแผดส่องใจให้งดงาม
5 มิถุนายน 2553 06:44 น. - comment id 1132722
เพราะมากค่ะ เวลาอ่านชอบออกเสียงด้วย..สนุกดี .. แต่งดีมากเลย เล่นคำ จนเห็นภาพ แสงแดดที่ไหวระริก..ขอบค่ะ ... ตอนเด็กๆสมัยเรียนมัธยม นั่งเรียนบนตึกวิทย์ เอากล่องดินสอล้อแสงแดด ส่งสัญญาณให้คนข้างห้องเด็กศิลป์ภาษา ... อ่านกลอนคุณ ไม้หอม แล้ว นึกถึงตอนนั้นเลยค่ะ ..
5 มิถุนายน 2553 10:19 น. - comment id 1132735
เอ คุณพรพันดาวคิดุถึงสมัยมัธยม ตอนที่ใช้ดินสอล้อแสงแดดส่งสัญญาณให้เด็กสายศิลป์......เหรอค่ะ แต่ถ้าเป็นไม้หอมต้องนั่งริมทะเลแถวบ้านค่ะ
5 มิถุนายน 2553 13:34 น. - comment id 1132772
ชอบจังเลย อ่านในใจยังรู้สึกมันได้อารมณ์ กระเด้งกระดึ๋ง
6 มิถุนายน 2553 01:47 น. - comment id 1132897
โดนใจที่สุดเลย ความรักงดงามในความจำ ลบลืมแต่ไม่จืดจางในหัวใจ
6 มิถุนายน 2553 03:01 น. - comment id 1132899
ชัดเจนในความรู้สึก เห็นภาพเลยครับ สุดยอดมากเลย
6 มิถุนายน 2553 14:25 น. - comment id 1133006
เพราะมากครับ นึกเห็นภาพท้องน้ำเป็นประกายรับสายแดดเลยนิ
7 มิถุนายน 2553 16:44 น. - comment id 1133359
สวัสดีคะไม้ต้นหอม พลิ้วพลิ้วพลิกพลิกพลิ้วพลิ้วพลิ้วพลิก, สั่นระริกพลิกพลิ้ว,ลู่ละลิ่วไหลละล่อง, ว้างเวิ้งเวิ้งว้าง,ระยิบระยับวับวาว .....^^ กลอนที่แต่งเล่นคำจังเลย ก็เพราะไปอีกแบบ