อยากกลับบ้านที่เราจากมานานนัก คิดถึงคนที่เรารักเฝ้าห่วงหา ป่านฉะนี้เป็นอย่างไรบ้างข่าวครา ส่งกลับมาทางจดหมายให้เบาใจ เขาเขียนเล่าว่าตอนนี้ฝนแล้งหนัก ข้าวที่ปลูกที่ฟูมฟักอาจตายได้ เขาเลยบอกให้อดทนทำงานไป มีเงินทองมากเมื่อไหร่ค่อยกลับมา เขายังบอกสบายดีไม่ต้องห่วง อยู่เมืองหลวงหมั่นดูแลตัวเองหนา เขาก็แก่ลงทุกวันตามเวลา จะอยู่ช้าหรือเร็วเป็นตามวัย เขาคนนี้อุตสาหะมานะบั่น เงินทองอันที่ได้มาจากงานไหน เขาเก็บหอมรอมริบทุกวันไป เพื่อให้ลูกได้มีใช้หากสิ้นลง เขาคนนี้มีแต่จะแก่เฒ่า อยู่กับเราจะได้นานสักแค่ไหน พ่อกับแม่คนที่รักมากกว่าใคร ลูกขอกราบเทิดไท้ทดแทนคุณ
1 มิถุนายน 2553 22:49 น. - comment id 1131313
คิดถึงเหมือนกันค่ะ อีกนานปีกว่าถึงจะได้กลับไปเยี่ยมแม่อีกค่ะ
1 มิถุนายน 2553 23:00 น. - comment id 1131317
คิดถึงพ่อกับเเม่ผู้เเก่เฒ่า ท่านคงเหงายามเราห่างอยู่ต่างหน้า ลูกก็ยิ่งว้าเหว่ทุกเวลา หลายปีกว่าที่ต้องทนเป็นคนไกล จะเก็บเงินเก็บทองใส่กล่องเเก้ว เก็บความรักเเน่เเน่วอันเเววใส คอยหวังวาดคาดฝันวันกลับไป จะกองใจลงกราบเเม่อย่างเเน่นอน +++++++++++++++++++++++++