...จดหมายเก่า... cool-hearted เป็นลายมือที่คุ้นเคย บนข้อความเฉย เฉย - - ที่มีความหมาย บนกระดาษเก่าเก่า - - น้ำหมึกจางจาง มากมาย อ่านแล้วน้ำตาไหล คิดถึงใครคนไกลเหลือเกิน ค่อยค่อยแกะจดหมายเก่า ที่ละแผ่น ความรู้สึกโลดแล่น ไปกับตัวหนังสือ ไปกับความทรงจำสะสม อ่านข้อความที่ละบรรทัด ที่ละตอน ด้วยความรู้สึกชื่นชม บรรจุทุกๆ อารมณ์ - - ความรัก - - ของคนสองคนร่วมกัน ค่อยๆ เก็บค่อยๆเรียงซ้อนไล่ตามวันและเวลา จดหมายที่เธอเขียนหา และทุกทุกคำว่ารัก - - มีความหมาย ไม่ว่า - - จดหมายเหล่านั้นจะเก่า รักจะจืดจาง - - จากวันที่ผ่านพ้นไป ก็จะเก็บไว้ - - เป็นสมบัติล้ำค่า เพื่อบอกกับหัวใจว่า........ - - ครั้งหนึ่งเธอเคยผูกพันธ์ เคยให้ความสำคัญ เคยรักฉันยิ่งกว่าใคร - - dokkoon จดหมายสัปดาห์ละหลายฉบับ เขียนไปหาจนนับไม่ไหว ลายมือไม่สวยแต่รวยด้วยจิตใจ เขียนข้อความมากมายต้องการให้มีความหมายว่ารักเธอ จดหมายแทนใจอยากเรียงร้อย แต่ละฉบับเขียนไปได้ไม่น้อยลงท้าย คิดถึงเสมอ นานวันไปเพิ่มคำลงท้ายว่ารักเธอ บางวันก็ป้ำเป๋อเขียนว่ารักเธอทุกบรรทัดเลย เปิดจดหมายที่เธอตอบ ไม่ว่าจะเขียนอะไรก็ชอบอ่านไม่เคยเมินเฉย แม้ไม่มีบรรทัดใดในจดหมายของเธอเลย ที่จะเอ่ยสักครั้งเลยว่ารักเช่นกัน อ่านจดหมายฉบับหนึ่งซึ้งหลายหน แค่ลายมือของคนที่รักก็สุขสันต์ มองเห็นหน้าลอยเหนือจดหมายทุกครั้งที่อ่านมัน เห็นรอยยิ้มพิมพ์ใจฉันลอยมาพร้อมกันกับหน้าเธอ เพียงจดหมายก็มีความสุข และทุกครั้งที่ได้รับฉันยิ้มรับเสมอ รีบเปิดอ่าน...และยังอยากพบเจอ คนในฝันของฉันคือเธอแน่นอน มีข่าวเบาเบาเขามาบอก มีคนอื่นทำให้ฉันช้ำชอกยอกย้อน เขาอยู่ใกล้ทุกวันเคียงข้างคอยเว้าวอน ฉันเขียนจดหมายด้วยความร้าวรอน ฉบับสุดท้ายยังลงท้ายว่า รักเธอ
8 เมษายน 2545 11:27 น. - comment id 44798
หวังใจว่าคงไม่หยิบจดหมายผิดซองมานะคะ..ที่รัก..ของใครหนอ!
8 เมษายน 2545 13:02 น. - comment id 44810
พี่ดอกคูณ อยากให้เค้าเป็นอย่างกลอนพี่ค่ะ แต่คงยาก...รู้ดี
8 เมษายน 2545 20:56 น. - comment id 44891
เชื่อคนอื่นมากกว่าคนที่ตัวเองรัก เหรอคะ พี่ดอกคูณ ระวังน๊า.... (ระวังอะไร นึกไม่ออกค่ะ) ^-^
13 เมษายน 2545 14:35 น. - comment id 45487
จารึกสุดท้ายลงนามรักและคิดถึง ยังตราตรึงอยู่ในจิตมิห่างหาย ใจนั้นยังเฝ้าคนึงหามิเว้นวาย หากมิตายจากกันใจฉันนั้นมีเธอ มอบแด่ จดหมายเก่า+คำลงท้าย อ่านแล้ว ชื่นใจไหม