ผมดีใจพรุ่งนี้ไม่มีเรียน นั่งวาดเขียนแผนการผลาญเงินแม่ อยากจะชวนเพื่อนผองไปล่องแพ สนุกแน่คลายร้อนตอนลงน้ำ ซื้ออะไรไปกินกันในวันหยุด หลังเปลี่ยนชุดชิ้นน้อยที่เปียกฉ่ำ ดูสาวสาวทั้งหลายแหวกว่าย-ดำ เล่าเรื่องขำหัวเราะกันให้ลั่นเลย แม่โทรถามตามหาอย่าหวังรับ โทรศัพท์เปิดค้างแต่วางเฉย กลับถึงบ้านค่อยแก้ต่างเหมือนอย่างเคย บอกแม่เอ๋ย ตั้งสั่นไว้ไม่ได้ยิน ถ้าแม่ถามทำอะไรไปกลับบ้าน บอกมีงานที่มหาลัยไม่เสร็จสิ้น คิดถึงแม่คนนี้สุดชีวิน จึงรีบบินกลับมาอย่าเอ็ดไป แม่ก็คงจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน เออ! ลูกฉันเรียนอย่างเดียวไม่เที่ยวไหน แค่แบงค์พันงามงามสองสามใบ แม่คงไม่โกรธาคิดฆ่าฟัน ตัดสินใจโทรหาบรรดาเพื่อน หวังชวนเหมือนที่คิดไม่ผิดผัน แต่แล้วเหล่าเพื่อนต่างไม่ว่างกัน ทุกคนนั้นอยู่บ้านกับมารดา ตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าไปหาแม่ หญิงแก่แก่ที่คงเหงาเฝ้าคอยท่า ลูกคงจะทำสิ่งดีที่กลับมา แม่มีค่าเหนือสิ่งใดในชีวิต!
27 พฤษภาคม 2553 23:50 น. - comment id 1130100
วันพระต้องทำบุญ กลับมาพักผ่อนที่บ้าน ครับ
28 พฤษภาคม 2553 04:03 น. - comment id 1130107
สวัสดีคะ คุณตานูน ซึ้งจังค่ะ Gemini58 ว่า... อยู่กับใคร ไม่สุขเท่า "แม่" เราหรอก
28 พฤษภาคม 2553 10:31 น. - comment id 1130126
ฟังเพลงลูกเทวดา...เพราะดีนะครับ
28 พฤษภาคม 2553 11:02 น. - comment id 1130135
กลับบ้าน มาทำบุญนะคะ...
28 พฤษภาคม 2553 11:15 น. - comment id 1130141
ชอบกลอนที่คุณเขียนเกี่ยวกับ "นิ้วทั้งห้า" ของคุณแก้วประภัสสร มาก...ให้คำ "จำกัดความ" ได้ชัดเจนมาก
28 พฤษภาคม 2553 14:04 น. - comment id 1130172
ยังดีน่ะที่คิดได้คะ ขอบคุณสำหรับบทกลอนดีๆคะ
29 พฤษภาคม 2553 19:09 น. - comment id 1130395
ขอบคุณสำหรับคำชมเเละกำลังใจดีๆจากทุกท่านครับ
29 พฤษภาคม 2553 21:09 น. - comment id 1130415
กลับบ้านอยู่กับครอบครัวคร้า ^^
29 พฤษภาคม 2553 23:45 น. - comment id 1130446
ยอดเยื่อมครับไปหาแม่ดีกว่า