พ่อจากบ้านวันก่อนตอนใกล้รุ่ง ไปเมืองกรุงอยู่ไหนฉันไม่รู้ เคยเห็นแต่ท้องนาหาปลาปู มีแต่ครูเคยกล่าวเล่าให้ฟัง ชื่อกรุงเทพเมืองสวรรค์นั้นงดงาม มีตึกรามสวยหรูดูในหนัง พ่อบอกไปราชประสงค์ฉันงงจัง ! รู้หรือยังราชประสงค์ลงจุดใด ? พ่อบอกมีคนพาอย่าเป็นห่วง คอยรับช่วงเดินทางกลางกรุงใหญ่ เลี้ยงน้ำท่าอาหารสำราญใจ มีเงินให้ค่าตัวอย่ากลัวเกรง มีเสื้อ...แจกให้ใส่ทุกวัน พร้อมหน้ากันกลางถนนทนคร่ำเคร่ง เหล่าแกนทำพูดจาท่าครื้นเครง บ้างร้องเพลงด่าใครไม่รู้ความ จากคืนวันผันผ่านนานเป็นเดือน มีเสียงเตือนความพร้อมล้อมลวดหนาม พ่องุนงงใยเล่าต้องเฝ้ายาม เสียงคำรามปืนก้องเสียงร้องครวญ เห็นทหารชุดพรางกลางถนน เสียงผู้คนอื้ออึงจึงวิ่งสวน เห็นเปลวไฟพวยพุ่งคละคลุ้งควัน ปืนดังลั่นพ่อล้มจมเลือดกอง สายฝนพรมทุ่งนาพาชื่นฉ่ำ เตรียมไถหว่านปักดำทำท้องร่อง คิดถึงพ่อขึ้นมาน้ำตานอง อยากเรียกร้องขอพ่อฉันนั้นคืนมา...
27 พฤษภาคม 2553 16:42 น. - comment id 1130034
พ่ออยู่บ้านค่ะ ฟันฟืนโป๊กๆ คิดถึงบ้านค่ะ
27 พฤษภาคม 2553 18:35 น. - comment id 1130052
..พ่อ กูอยู่บ้าน ดูแลแม่ กับหลานด้วยคะ รักพ่อหลวง ห่วงลูกหลาน .. ช่วยกันสานสามัคคี..
29 พฤษภาคม 2553 04:42 น. - comment id 1130245
พ่อ Gemini58 อยู่ไกล "ปู้น" ไม่มีโอกาสอยู่ใกล้เหมือน...หลายๆคน