ว่าแดนดินถิ่นไทยในโลกหล้า งามคุณค่าจะหาใหนมาใคร่เสมือน แผ่นดินทองผ่องภาพทาบดาวเดือน คือผืนเรือนแว่นแคว้นแห่งแดนทอง ลุกาลสมัยในอาณาประชาราษฎร์ เรืองอำนาจผงาดสู้ศัตรูผอง ด้วยพ่อขุนบุญใหญ่ช่วยไทยครอง รวมพี่น้องผองผู้ทุกหมู่ไทย จากบ้านเมืองเรืองรุ่งเป็นกรุงศรี เกิดไพรีบุรีต่างอ้างเงื่อนไข กลียุคทุกเข็ญให้เป็นไป เพียงเพราะใฝ่ในอำนาจ..วาดเลิศลอย สุโขไทยในฝันคือขวัญมิ่ง แลทุกสิ่งช่างสวยสดดุจบทร้อย- แก้วปราณีตอดีตไทยในร่องรอย งามยิ่งย้อยเลอค่า...ประชาชี ข้ามห้วงแห่งปฐมบทกำหนดสร้าง สู่แดนกลางกว้างใหญ่ไทยถิ่นนี้ อยุธยาบริบทกำหนดดี ราชฐานีแห่งปึกแผ่น..ของแดนทอง นามธนบุรีศรีเมืองรุ่งเรืองต่อ ด้วยเกิดก่อมหาราชราษฎร์แซ่ซ้อง แผ่นดินคงสืบชะตามาเรืองรอง จึงเกริกก้องเกียรติภูมิลุ่มเจ้าพระยา มาสู่ทิพยสถานพิมานมาศ แลวิลาศดาษดื่นทั่วผืนฟ้า รัตนโกสินทร์มหินทรา คือศรัทธาแห่งผองเรา..ชื่อชาวไทย ....แบบว่า...
3 พฤษภาคม 2553 15:06 น. - comment id 1123827
ขอความรักสามัคคี จงแด่ชาวสยามด้วยเทอญฯ
30 เมษายน 2553 22:22 น. - comment id 1124787
รัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ค่ะ
1 พฤษภาคม 2553 01:24 น. - comment id 1124814
ทุกหยาดหยดรดรินแผ่นดินเกิด รักชูเชิดเทิดไว้ไทยทั้งผอง ด้วยเลือดเนื้อเชื้อเถาว์เหล่าเนืองนอง เสียงแซ่ซ้องก้องว่า....ข้าฯ คือไท.... ...แบบว่า....เลือดรักชาติค่ะ
1 พฤษภาคม 2553 23:06 น. - comment id 1124877
หุหุ...ลืมลพบุรีกะธรบุรีนนะน้อง.... ล้อเล่นขำขำ...กลอนเพราะนะครับได้ความรู้ประวัติศาสตร์อีกด้วย..แหร่มเลย
3 พฤษภาคม 2553 14:27 น. - comment id 1125181
อ่านกลอนแล้ว ทำให้นึกถึง ท่านบรมครูสุนทรภู่เลยนะครับ ลักษณะ ออกแนว ลิเก แจ่มๆๆ อ่านเป็นทำนองเสนาะ ได้เพราะนะ (คนอ่านเป็น )
3 พฤษภาคม 2553 17:24 น. - comment id 1125234
3 พฤษภาคม 2553 17:53 น. - comment id 1125236
ขอบคุณครับทุกท่านที่แวะมาเยี่ยม...ขอให้รักกันให้มาก ๆ นะครับ..เราคนไทยด้วยกัน ...ด้วยรัก
3 พฤษภาคม 2553 21:24 น. - comment id 1125273
4 พฤษภาคม 2553 12:06 น. - comment id 1125375
ร่วมแสดงความรักชาติด้วยคนครับ