++ ครวญพรหม ++

เชิงผาหิมพานต์

  ๏ สรวงสวรรค์วันมิดปิดปลายฟ้า
ดาริกาหลบหลู่ดูเหงาหงอย
ศศิหม่นก่นเศร้าเหมือนเฝ้าคอย
จะเคลื่อนคล้อยลอยโพยมประโลมใจ
ฤ ใจข้ามาครางนภางค์เอ๋ย
วจีเผยวอนมหินทร์ถิ่นมไหสย์ฯ
ด้วยหวังปองดอกฟ้าสุราลัย
ขอโปรดให้ใจหวังได้ดังปอง
เพราะต่ำศักดิ์ภักดิ์เจ้าหวังเคล้าแนบ
จะอิงแอบแนบโสมภิรมย์สอง
ชิดคู่ชู้ชื่นคืนประคอง
วธูน้องพ้องในหทัยมัน
ดาราดาวพราวสรวง ณ ห้วงฟ้า
ดั่งดวงตาดาเรศเนตรจอมขวัญ
ออกเอื้อนเอ่ยเผยจรดพจน์ประพันธ์
สล้างฝันสั่นสะท้านพล่านอารมณ์
สิ บวงสรวงรัตติกาลวิมานเมฆ
ธ โปรดเสกวิเวกหวานซ่านประสม
สลักจิตสุมิตรนางอย่างเพลงพรหม
ฝันลมลมสมวิญญา..แห่งข้าที ๚ะ๛
. 				
comments powered by Disqus
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    18 เมษายน 2553 08:32 น. - comment id 1121516

    ได้อารมณ์เศร้าเคล้าโรแมนติกมาก ๆ ครับ
    โดนเลยล่ะบทนี้
    35.gif35.gif35.gif
  • คีตากะ

    18 เมษายน 2553 08:19 น. - comment id 1121523

    ภาษางดงาม...
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif
  • victoriasecret

    18 เมษายน 2553 13:49 น. - comment id 1121797

    คำสละสลวยดีจังเลยครับ...
    
    36.gif36.gif36.gif
  • จอมปราชญ์แดนอาคเนย์

    18 เมษายน 2553 19:56 น. - comment id 1121894

    บทกลอนช่างได้อรรถรสประหนึ่งว่าได้ดื่มด่ำสุราที่เชิงเขาก็ไม่ปาน..เยี่ยมครับ
  • มายอามีน

    22 เมษายน 2553 13:22 น. - comment id 1122769

    ภาษางดงามมากเจ้าคะ
    
    ^^
    
    6.gif6.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน