เอราวัณนามชาติเชื้อ.............กุญชร สูงใหญ่ดุจสิงขร........................คชไท้ ช้างทรงพระอินทร....................งามเด่น สามสิบสามเศียรให้...................ลึกล้ำจินตนา เอราวัณชื่อแล่นแบ้งค์...........เข้มดำ สูงใหญ่รูปคมขำ........................อะเคื้อ สุดแต่รูปธรรม.........................กำเนิด ปรุงแต่งผิวกายได้...................แต่งแต้มดั่งใจ ภายในดวงจิตเจ้า...................ขี้อาย ผิดวิสัยลูกผู้ชาย.........................มากหน้า คบหาเพื่อนมากมาย..................หลายหลาก เพลงรักเพลงร็อกข้า..................ชอบมากกว่าใคร ให้เจ้าเป็นดั่งเจ้า................อยากเป็น ตามแต่เจ้าพบเห็น..................ก่อเกื้อ สุขสบายทุกข์ขุกเข็ญ.................หลอมหล่อ เป็นดั่งชายชาติเชื้อ................แกร่งด้วยตัวเอง ไม่มีใครเขาให้ลูก..............ได้หรอก ยากที่ใครจะบอกลูก...............ลูกได้ พ่อให้แต่ภายนอก.................รูปลักษณ์ ดวงจิตเจ้าสอนให้...................ลูกรู้ได้เอง เอราวัณนามชาติเชื้อ.......คชาธาร ประหนึ่งนามชายชาญ...........เลิศแล้ว เถลิงถวัลย์แห่งกาล................ทุรยุค ดวงจิตกลับเพริศแพร้ว..........ดุจแก้วเจียระไน ...................... หวัดดีครับพี่น้องผองเพื่อนที่รักทุกท่าน ยินดีที่ได้มาเยี่ยมทุกคนครับ............. ลึก ๆ แล้ว คิดถึงบ้านหลังนี้และทุกคนแทบน้ำตาไหล หน้าที่การงานมันแย่งเวลาแห่งความเป็นตัวของตัวเองไป...แย่จังเลย ...ช่างเถอะ....ถ้าไม่ร้อนเราคงไม่รู้ว่าเย็นเป็นเช่นไร จริงมะ... ขอให้เพื่อน ๆ มีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขทุก ๆ วันครับ อย่ารอให้ถึงวันสุขเรามีวันสุขทุกวันอยู่แล้ว....ใช่ไหม... รักทุกคน จากใจสุรศรี
6 เมษายน 2553 18:15 น. - comment id 1118965
สุขสันต์วันเกิดนะคะน้องแบงค์ เอราวัณ ขอให้มีความสุขตลอดไปค่ะ
6 เมษายน 2553 12:27 น. - comment id 1118990
พี่สุรศรี สวัสดีค่ะพี่... แอบอ่านโคลงที่พี่อวยพรวันเกิดค่ะ(สารภาพ) วันนี้วันเกิดแกงเขียวหวานพอดีค่ะ.อิอิ....ขอให้พี่มีสุขภาพแข็งแรงนะคะพี่....
6 เมษายน 2553 18:21 น. - comment id 1119010
ขอยืมพืื้้นที่บ้านคุณสุรศรี สุขสันต์วันเกิดแด่คุณแม่น้องสุริยันต์ด้วยนะคะ ขอให้คุณแม่มีความสุข มีอายุมั่น ขวัญยืนตลอดไปค่ะ
6 เมษายน 2553 15:13 น. - comment id 1119042
ร่วมสุขสันต์วันเกิดลูกชายพี่ศรีด้วยฅนครับ ร่วมสุขสันต์วันเกิดน้องแกงฯด้วยจ้า ปล.วันนี้ก็วันเกิดแม่ผมครับทุกท่าน กะลังจะออกไปหาซื้อของขวัญวันเกิดให้แม่ก่อนกลับสงกรานต์จ้า
6 เมษายน 2553 15:52 น. - comment id 1119072
แวะมาอวยพรวันเกิดด้วยคนค่ะ ขอให้คุณแบงค์และคุณแกงเขียวหวานมีความสุขมากๆนะคะ
6 เมษายน 2553 22:08 น. - comment id 1119151
สุขสันต์วันเกิดค่ะ เห็นภาพนี้ เลยคิดถึง ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ
7 เมษายน 2553 06:28 น. - comment id 1119188
ขอบคุณในน้ำใจไมตรี ที่ทุกท่านมอบให้น้องแบงค์ครับ มันเป็นอะไรที่สุข ปลื้มใจสุดสุด คงหาซื้อไม่ได้ด้วยเงินทอง.. นี่คือน้ำใจไมตรี..ฮักแพงแบ่งปัน จากคนบ้านกลอน.. คนบ้านเดียวกัน ขอบคุณมาก ๆ ครับ
7 เมษายน 2553 18:33 น. - comment id 1119448
สุขสันต์วันเกิด ขอให้มีแต่ความสุข ความเจริญในชีวิตและหน้าที่การงานครับ