ไขว่คว้า

โกเมน


เราต่างเห็นความผิดแผกที่แตกต่าง
เราจึงสร้างเปลือกเฉพาะเป็นเกราะแกร่ง
เราซุกซ่อนความผิดหวังหลังกำแพง
เราเสแสร้งเพราะเรากลัวเห็นตัวตน
จึงก่อเกิดคำบอกตามหลอกหลอน
จึงบั่นทอนอุราหาเหตุผล
จึงแรมรอนใจยับแสนอับจน
จึงดิ้นรนทนสู้เพียงผู้เดียว
ตามที่ใจพากเพียรเขียนลิขิต
ตามชีวิตมิมีแม้ใครแลเหลียว
ตามทางแห่งผู้แพ้แน่นักเทียว
ตามทางเปลี่ยวให้รับกรรมเพียงลำพัง
หาจุดหมายปลางทางเพื่อสร้างฝัน
หาปัจจุบันหาพรุ่งนี้ให้มีหวัง
หาจนกว่าแรงใจไร้กำลัง
หาฟากฝั่งเพื่อพักเหนื่อยนักใจ
				
comments powered by Disqus
  • ปรางทิพย์

    6 เมษายน 2553 01:27 น. - comment id 1118165

    บนเส้นทางสร้างฝันเมื่อวันหวาน
    ครั้นเลยผ่านลาญแหลกแตกเป็นฝอย
    เหลือเพียงใจไร้พลังฝังริ้วรอย
    สุดเอื้อมสอยลอยลับมิกลับคืน
    
    มองจุดหมายปลายทางหว่างชีวิต
    แม้ลิขิตผิดไปหัวใจฝืน
    ยิ่งไขว่คว้าล้าแรงแสลงคืน
    ทนกล้ำกลืนยืนสู้แม้รู้เงา....
    
    ทนอีกนิดนะคะ  พรุ่งนี้พระอาทิตย์
    ก็ส่องแสงแล้ว
    36.gif36.gif36.gif
  • kasin

    6 เมษายน 2553 10:38 น. - comment id 1118969

    เดินโดดเดี่ยวเดียวดายไขว่คว้าฝัน
    พอถึงวันที่พบกลับหมดสิ้น
    ความต้องการมิรู้จบต่อโบยบิน
    หมดแรงสิ้นร่วงหล่นบนน้ำตา
    ขอมาร่วมแจมด้วยครับ
  • แกงฯ

    6 เมษายน 2553 11:28 น. - comment id 1118981

    เหนื่อยก็พักก่อนค่ะ สู้ๆๆๆ ชัยชนะรออยู่ข้างหน้า..1.gif
  • ทางแสงดาว

    6 เมษายน 2553 11:42 น. - comment id 1118984

    ต่างคิดแผกแตกต่างอย่างที่คิด
    
    ใช่ความผิดคิดแยกแตกความหมาย
    
    เมื่อความคิดแตกหน่อก้อกลับกลาย
    
    ในความหมายจึงผิดเพื้อนเปลื่ยนตำนาน
    
        ขอให้พบความฝันอันบรรเจิด
    
    ขอท่านพบสิ่งล้ำเลิศที่แสนหวาน
    
    ขอแรงใจสิงสถิตย์นิจกาล
    
    คงมินานพบฝั่งรักเพื่อพักใจ
    
    
    
    36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    6 เมษายน 2553 16:00 น. - comment id 1119080

    เกินเอื้อมเลยใช่ไหมคะ
    สบายดีนะคะ
    
    สู้ๆค่ะ
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน