อธิษฐาน
แสงศรัทธา ณ ปลายฟ้า
อธิษฐาน
(กลบทเบญจวรรณห้าสี)
.....ลมลูบไล้ลามเลียทิวยอดหญ้า
ดาวดาดาษเด่นดวงช่วงเวหา
แพรวพราวพิศพริ้งเพริดแลงามตา
แวววับวาววูบวาบไหวหวั่นใจ
ค่ำคืนครวญครางคอยกลอยสวาท
จรใจจากจิตจวนเจียนจะดับไหม้
โหยหวนไห้ห่างหาคิดอาลัย
แรกเริ่มรักเรียนรู้เจ็บช้ำเจียนตายฯ
(กลบทเลวงวางตรวจ)
แสงโศกเศร้าเหงากมลดุจโดเดี่ยว
ล้วนแลเหลี่ยวเที่ยวหาทุกถิ่นฐาน
เพียงพบพานหน้ามลนวลน้องนาง
ชีพชายชาญสิ้นสูญย่อมยอมยม
ก้มกรานกราบอธิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์
เทพทุกทิศดลจิตเสกสุขสม
มิหมองหมายให้ฝันล่องลอยลม
ช่วยชี้ชมอิงแอบแนบเนื้อนวลฯ
.........แสงศรัทธา ณ ปลายฟ้า........