ระเบิด ระบาด
ฮัจยีสมศักดิ์1
ระเบิด ระบาด
กลบทพยัคฆ์ข้ามห้วย
ระเบิดเกลื่อน เหมือนแกล้ง หลายแห่งเกลื่อน
หรือบอกใบ้ ใครเตือน เพื่อนบอดใบ้
ป่วนเมืองไป ไม่เว้น เน้นเรื่อยไป
แผ่นดินธรรม ช้ำใจ ใครมาทำ
เอ็มเจ็ดเก้า เร้าใจ ใช้เลขเก้า
มันระห่ำ คลำเป้า เฝ้าระห่ำ
พวกระยำ ทำหยัน มันต้มยำ
ระเบิดดัง ยังขำ ค่ำเช้าดัง
ใครทำป่วน ก๊วนไหน ไทยเมืองป่วน
คนแอบสั่ง หวังรวน ชวนกันสั่ง
เสียงเปรี้ยงปัง ยังฮิต ติดต่อปัง
คนพัวพัน มันคลั่ง ตั้งใจพัน
ระเบิดทั่ว หัวเมือง เกิดเรื่องทั่ว
สะเทือนขวัญ หวั่นกลัว ชัวร์เสียขวัญ
ยากป้องกัน มันมือ ลือเลื่องกัน
ระเบิดมี ถี่นั้น มันยังมี
หยุดเถิดหนอ ขอร้อง พี่น้องหนอ
ทุกสิ่งที่ ดีก่อ ต่อเติมที่
สามัคคี มีใจ ไปตามคีย์
ทุกคนไทย ไม่ย่ำยี พี่น้องไทย
ฮัจยีสมศักดิ์ บุญมาเลิศ
ชมรมนักกลอนบึงกุ่มวรรณศิลป์