เรียนสมาชิกบ้านกลอน

คนอ่านกลอน

ขอยกคำถามที่คุณสงสัยมาตอบที่นี่นะคะ
ความคิดเห็นที่ 60 : หมายเลข 1137861  
พอจะเข้าใจเรื่องเว็บที่ออกแบบมานาน
ภาษาเขียนมันก็ไม่อำนวยจะทำโน่นทำนี่ให้ได้ดังใจ
ทุกคนเข้าใจได้ที่ผู้ดูแลระบบไม่สามารถมาลบได้ทุกคอมเมนต์
เพราะคุณไม่ได้มีหน้าที่ตรงนั้น 
แต่อยากจะถามผู้ดูแลระบบหน่อยค่ะ
ว่าเคยแสดงตัวหรือเปล่า ว่ารังเกียจบุคคลที่ใช้วาจาหยาบคายแบบนั้น
เคยเห็นมีการตั้งกระทู้ขอความร่วมมือครั้งแรก
อ่านดูก็รู้สึกแปลก เพราะที่ตอบกลับมาดูเหมือนมันจะกางไปอีกข้างมากกว่า
ไม่นาน ก็เห็นกระทู้ครั้งที่สองเกิดขึ้น
คราวนี้ชัดเจน  มันเห็นเอียงกระเท่เร่ !
มันออกจะดูตลกแกมเศร้า
ในความรู้สึกของคนที่เป็นสมาชิกบ้านกลอนคนหนึ่ง
โดยการไล่สมาชิกคนเขียนกลอนให้ไปที่อื่น
แต่ไม่เคยปริปากไล่ใครก็ไม่รู้  ที่ไม่แม้จะเคยเขียนกลอนสักบท
แต่กลับมาโพสต์ข้อความหยาบคายชนิดที่รับกันไม่ได้
หรือ ผู้ดูแลระบบรับเขาได้ได้ ?
สรุปแล้ว เป็นความผิดของคนเขียนกลอนการเมืองที่มาลงในเว็บนี้
สรุปแล้ว คนที่คุณควรปราม คือสมาชิกที่เขียนกลอน 
อย่างนั้นหรือคะ ?
เข้าใจค่ะว่าผู้ดูแลระบบย่อมมีอารมณ์ที่ถูกต่อว่าแบบนี้
ดูแลระบบก็ไม่ได้ค่าจ้างอะไร  สมาชิกที่นี่ก็ไม่ต้องเสียสักบาท
แต่ถ้าเพียงผู้ดูแลระบบแสดงความจริงใจ
ออกมาประนามคนที่ใช้คำหยาบคาย
เพียงแค่นี้ ก็เชื่อว่าจะทำให้ความรู้สึกของสมาชิก
รักและผูกพันกันมากยิ่งขึ้น
จากใจสมาชิกคนหนึ่งค่ะ
คุณสดายุ  ไม่ใช่คนแรกหรอกค่ะที่ถูกไล่แบบนี้
เคยเห็นมาก่อนหน้านี้แล้วค่ะ
 
สมาชิกคนหนึ่ง 30 มี.ค. 53 - 22:57 IP 125.24.113.208  
เรียนคุณสมาชิกคนหนึ่งและสมาชิกบ้านกลอนคนอื่นๆด้วยนะคะ
ไม่ทราบว่าคุณเคยอ่านคำเตือนพวกนี้บ้างหรือเปล่าคะ
ถ้าไม่เคยก็ขอมาเผยแพร่กันอีกสักครั้งนะคะ
เพื่อสมาชิกบ้านกลอนจะได้มั่นใจว่า
ผู้ดูแลมิเคยปรารถนาสิ่งไม่ดีงามในเวปนี้แต่อย่างใด
http://thaipoem.com/forever/ipage/story10180.html
http://thaipoem.com/forever/ipage/story8420.html
รายละเอียดพวกนี้
คงไม่ต้องให้ผู้ดูแลออกมาตักเตือนกันพร่ำเพรื่อหรอกนะคะ
มันควรจะอยู่ในสามัญสำนึกของทุกคนนะคะ
บังเอิญฉันเป็นคนหนึ่งซึ่งอยู่มานานและเคารพในกฎกติกาของบ้าน
และที่ฉันมาโพสที่บ้านคุณสดายุ
ก็เพราะเห็นคุณสดายุมักจะโยนความรับผิดชอบให้ผู้ดูแลเสมอ
ทั้งๆที่ผู้ดูแลและเจ้าของเวปออกมาเตือนอยู่บ่อยครั้ง
ไม่เห็นคุณแมวเหลือง คุณสายวารินทร์ คุณกิ่งโศก  คุณใจปลายทาง
คุณไผ่ดำ คุณปติ ตันขุนพด พาดพิงถึงผู้ดูแลสักครั้ง ทั้งๆที่กลอนของพวกเขาเหล่านั้น
ต่างก็เป็นการเมืองเช่นเดียวกัน  
 นี่คงจะตอบคำตอบที่ว่าที่นี่...ไม่ได้ไม่ต้อนรับกลอนการเมืองนะคะ
ส่วนคุณที่เปิดประเด็นกลอนการเมืองจนเกิดความร้าวฉาน
ทางความรู้สึกในเม้นท์ต่างๆ
จนความเกลียดชังตามมายังเม้นท์กลอนที่ไม่ใช่กลอนการเมือง  
จนรู้สึกเบื่อที่ผู้ดูแล ไม่แลดูนั้น
คุณก็ลองถามตัวคุณดูว่า..จุดเริ่มต้นมันเริ่มต้นเพราะอะไร ..
เพราะคุณสนุกที่ได้ปั่นกระทู้
แรกเริ่มก็หัวเราะอยู่หน้าจอดูคนแสดงอาการคลั่งทางตัวอักษร 
พอนานๆเข้าคนที่มาร่วมปั่นกระทู้คุณไม่ยอมลดลาวาศอก 
คุณก็เริ่มเหนื่อยที่จะมาลบเม้นท์ในบ้านของคุณเอง
พอคุณเริ่มไม่สนุกคุณก็โยนความรับผิดชอบไปให้คนดูแลเวปแห่งนี้  
ให้ตามมาคอยเก็บเศษขยะที่พวกคุณทำคุณสร้างกันไว้
โดยลืมไปว่า ผู้ดูแลนั้นซึ่งได้พยายามเตือนหลายต่อหลายครั้งแล้ว
แต่คุณกลับมองว่าผู้ดูแลเป็นฝ่ายตรงกันข้ามกับคุณ  
โดยไม่ได้สำรวจมาที่ตัวเองว่าเหตุมันเริ่มต้นที่อะไร...ผลมันจึงตามมา.. 
พอคุณเบื่อก็เลยหยุดที่จะโพสกลอนที่นี่
คิดว่าที่คนอื่นๆหายไปนะเพราะบุคคลๆเดียวที่คอยป่วน
กระทู้หยาบคายไม่มีใครจัดการได้   แต่คุณเคยคิดในมุมกลับบ้างไหม..
ว่าถ้าสถานที่แห่งนี้..สามารถยุติการทะเลาะทางเม้นท์ได้.
.คงจะมีอีกหลายๆคนย้อนกลับมา..ไม่ใช่เพราะเขาเบื่อเม้นท์หยาบคายหรอกนะ
แต่เขาเบื่อการทะเลาะวิวาทหาที่สิ้นสุดไม่ได้ต่างหาก 
 เบื่อที่จะเห็นลานกลอนเป็นลานเวทีปะทะความฉลาดซึ่งกันและกัน..
.เพราะมันไม่ใช่การปะทะเวทีกลอนอย่างที่ดั้งเดิมเคยเป็นมา..
หยุดแล้วคิดสักนิดว่า..จริงไหม..(อย่าให้สีอะไรมาบดบังนะคะ)
ฉันเป็นคนหนึ่งที่มาเม้นท์แบบสุภาพชนในบ้านคุณสดายุ 
ต้องการเห็นความสามัคคีเกิดขึ้นในบ้านกลอน
อย่างที่คุณได้อ่านมาแล้ว  คุณสดายุกลับลบเม้นท์ฉันออก
เพื่อเจตนาอะไรคะ ขอถามคุณสักหน่อย การที่เรารณรงค์ให้คนสามัคคีกัน
คือสิ่งน่าอับอายจนต้องลบออกไปอย่างนั้นหรือคะ
 หากเขาบริสุทธ์ใจทำไมไม่ตอบคำถามที่ฉันถามเขา  
นี่ไงคะความแตกต่างระหว่าง "กลอนการเมืองกับคุณสดายุ "
( สังเกตุดีๆนะคะ อย่าให้สีบดบังความคิด)
เพราะคุณสดายุมักจะเหน็บแนมโยนความผิดให้ผู้ดูแลฯ
ไม่ทราบว่าเกลียดกันส่วนตัวมาแต่ปางไหน
หรืออยากจะดูแลที่นี่เสียเอง...ฉันชักสงสัย?
ถึงได้เขียนมาถามคุณสดายุตรงๆว่าเจตนาของคุณสดายุคืออะไร
หรือคุณสดายุอยากให้บ้านกลอนมีแต่ทะเลาะเบาะแว้ง
ถึงมาเปิดประเด็นการเมืองให้สมาชิกแตกแยกกัน
ทั้งๆที่คุณสดายุพูดเองดูถูกว่าที่นี่เป็นกระดานเด็กอนุบาลเขียนกลอนในปี51
ฉันถึงถามคุณสดายุไงคะว่ามาเล่นกระดานเด็กๆทำไม
ทำไมไม่ไปที่ๆเขาคิดว่าเทพเขาสถิตกัน ถ้าคุณคิดว่านี่คือการไล่
คุณสดายุ  ฉันก็ขอเรียนว่า..ฉันมาถามเชิญ"เฉพาะคุณสดายุ"
กลับในที่ๆเขายกย่องตะหาก
และที่ฉันถามในบ้านคุณสดายุก็เพื่อให้สมาชิกคนอื่นๆ
หยุดเฉลียวใจสักนิดในการกระทำของคุณสดายุ  
ซึ่งไปสร้างโจทย์ไว้ในหลายเวปและก็ตามมาโพสประจานกันให้เห็นอยู่
เช่น เรายกทะเล ซึ่งนำมาโพสประจานคุณสดายุ   แม้การกระทำของ 
เรายกทะเล จะไม่ดีเพราะไปทะเลาะกันที่อื่นแล้วยกมาแฉที่นี่  
ซึ่งฉันก็ไม่เห็นด้วย  แต่มันเป็นเหตุเป็นผลไงคะ 
ถ้าคุณสดายุไม่ไปสร้างความเกลียดชังไว้ใครเขาจะตามมาราวีทุกเวปที่
คุณสดายุไป และเพราะไม่รู้จักรักสามัคคีกัน จึงตามราวีกัน
ไม่หยุดหย่อน   เหมือนที่สีแดงสีเหลืองตามราวีกันไม่เลิกรา
 แล้วคุณๆอยากให้บ้านกลอนแห่งนี้เป็นแบบเวปการเมืองเหล่านั้นหรือ
ถามใจคุณหน่อยสิคะ..เพื่ออะไร?
ฉันคงจะไม่เขียนมาถกหาความถูกต้องเรื่องนี้อีก
เพียงแต่หวังว่าสมาชิกบ้านกลอนจะได้หยุดคิดสักนิดนึง
ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยในการหาคนถูกคนผิดทะเลาะเบาะแว้งกัน
ทุกอย่างอยุ่ที่เจตนาของบุคคลนั้นๆทั้งนั้น
และเจตนาของฉัน..ก็ชัดเจนว่าถ้าคุณอยากทะเลาะการเมืองกัน
ไปเล่นกันที่เวปการเมืองซะ  ซึ่งมีเยอะแยะมากให้คุณเลือก
แสดงความคิดเห็นได้
เพราะการเมืองในขณะที่ประเทศยังแตกแยกจะมีอะไรหล่ะคะ
นอกจากสาดสีไปมาซึ่งกันและกัน  จึงน่าจะสมเหตุสมผลกว่า
ที่จะเล่นกันที่เวปการเมือง
แต่เมื่อไหร่คุณเบื่อการเมืองก็กลับมาเขียนกลอนวิจิตรศิลป์
ตามใจคุณกันที่นี่
และนี่ก็คงจะตอบคุณนะคะว่า..ที่นี่ไม่ได้ไล่ใคร..
ฉันเฃื่อค่ะว่าถ้าผู้ดูแลระบบสามารถบล็อกบุคคลใดได้  เขาต้องทำแน่
ไม่ปล่อยให้ความไม่งามมาเกิดในเวปที่เขาดูแลหรอกค่ะแต่ก็อย่าง
ที่เรียนไว้ในบ้านคุณสดายุไงคะ  ว่าเวปนี้สร้างมาตั้งแต่ปี2544
จะให้มีเทคโนโลจีเทียบเท่ากับบลอกในปัจจุบันนั้นคงยาก
และที่สำคัญเวปนี้สร้างจากเงินส่วนตัวของบุคคลที่รักงานวรรณกรรม
ไม่มีรายได้มาส่งเสริมเวปหรือจ้างคนมากมายดูแลความเรียบร้อย
ทุกกระเบียดนิ้วเหมือนที่เวปการค้าต่างๆในปัจจุบัน
 ไม่ใช่ผู้ดูแลไม่ดูแล  หรือ แลดู แน่นอนค่ะ   
ฉันถึงถามที่บ้านคุณสดายุไงคะ
ว่าถ้าคุณรักที่นี่ทำไมไม่รักษาที่นี่ไว้  ช่วยกันร่วมมือร่วมใจ
สร้างสามัคคีมากกว่าการทะเลาะไร้จุดหมายอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
ฉันคงพูดได้เท่านี้
คุณๆจะเห็นด้วยหรือไม่นั้น ก็อยู่ที่สำนึกของแต่ละคนแล้วกันค่ะ
ฉันไม่ใช่เรายกทะเลมาไว้ที่นี่
ไม่ใช่ชาวบ้านกลอนไทย
ไม่ใช่ผู้ดูแลระบบ (ขอย้ำนะคะ ก่อนจะไปกล่าวหาใครๆที่ไม่รู้เรื่องอีก)
แต่ฉันคือสมาชิกบ้านกลอนที่เอือมระอาการทะเลาะเบาะแว้งที่ไม่มีที่สิ้นสุด
และที่ไม่ลงชื่อ ก็เพราะฉันขี้เกียจที่จะต้องมาลบเม้นท์ขัดแย้ง
ต่างๆนานาๆที่จะตามมา
อย่างหาเหตุผลไม่ได้ และฉันก็ไม่ได้ว่างพอที่จะมาคอย
ลบเม้นท์ในบ้านของตนเองทุกวี่ทุกวันอย่างที่ใครๆทำกัน
เหตุผลแค่นี้คงพอที่จะไม่ลงชื่อสมาชิกนะคะ
และขออภัยสมาชิกบ้านกลอนทุกท่านที่มาโพสความเห็นในหน้ากลอนนี้
และฉันขอยุติความเห็นของฉันที่นี่
ส่วนที่เหลือก็แล้วแต่ดุลพินิจของสมาชิกบ้านกลอนทุกท่าน
และขออภัยผู้ดูแลระบบอย่างสูงที่มีกรณีพาดพิงถึงนะคะ				
comments powered by Disqus
  • โสภา

    31 มีนาคม 2553 21:21 น. - comment id 1112858

    อยากเห็นท้องฟ้า
    และหมู่มวลนกกาบินร้อง
    ทุ่งนาสีเหลืองทอง
    ยามเย็นก่อกองไฟไล่ยุ่ง
    
    เอ่อ หายาก แล้วคะ
    เศร้าใจ รู้ว่าเหนื่อยคะ สู้ๆๆๆ
    36.gif36.gif
  • แก้วประภัสสร

    31 มีนาคม 2553 21:24 น. - comment id 1112860

    แม้จะยกมาตราอะไรมา แต่หากคนที่มาเม้นไร้จิตสำนึก และรักษาวาจาที่สภาพ 
    ก็คงอีหรอบเดิมนะ
    
    ว่าแต่..สงสัยที่กล่าวว่า "กิ่งโศก"
     ลงกลอนการเมือง
    ลงเมื่อไหร่ ที่ไหน กลอนใด อยากทราบค่ะ
    เพราะเท่าที่ทราบ เราจะระมัดระวังเรื่องกลอนการเมืองกัน
    อาจจะมีก็ไปเม้นให้สมาชิก ก็เป็นธรรมดา
    เพราะคนเราย่อมชอบ
    และแสดงออกแตกต่างกันได้
    
    ยังไงเสียก็คนรักกันชอบกัน
     คนคอกลอนเหมือนกัน
     ไม่อยากให้แตกแยก
    แม้จะเป็นพิ้นที่เล็กๆแห่งนี้
    แต่แก้วฯเชื่อเหลือเกินว่า
     หลายคนคงปฏิเสธไม่ได้ ที่เรามีความสุข
    มีเสียงหัวเราะ ได้ผ่อนคลายกัน 
    มีเพื่อนเพิ่มขึ้นมากมาย ก็เพราะที่นี่
    ขัดแย้งได้ แต่อย่าขัดขากัน ..
    อ้าว..ไม่ใช่ๆๆ 5555
    ขัดแย้งกันได้ แต่อย่าเคืองกันเนาะค่ะ 
    ไปดีกว่า บ่นยาวแระ 
    
     65.gif46.gif36.gif36.gif
  • ครูพิม

    31 มีนาคม 2553 21:35 น. - comment id 1112986

    1.gif
    
    ตั้งแต่..มาหัดเขียนงานที่นี่
    มีเพื่อน มีพี่ มีน้องที่น่ารัก
    ต้องขอบคุณ คุณปีกฟ้าที่เปืดพื้นที่
    ให้เราคนรักงานกลอนได้มีโอกาสมาพบกัน
    ได้เรียนรู้กันจากการอ่านกลอน
    และเรียนรู้กันจากการแสดงความคิดเห็น
    
    เมื่อก่อนใครทะเลาะใคร 
    ใครจะลาบ้านกลอนไป
    ก็มีเพื่อนๆแวะมาให้กำลังรวมทั้งคนดูแลระบบด้วย...
    
    การเมือง...เป็นเรื่องที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้
    แต่คนที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น..
    ควรมีจิตสำนึกที่ดี..ในการรับผิดชอบ
    การเขียน..ต่างจากการพูด การพูดมักจะขาดการไตร่ตรอง..หรือไตร่ตรองได้น้อยกว่า
    การเขียน..ผ่านกระบวนการคิดที่มากกว่า..
    
    หลายครั้งที่เคยพานักเรียนมาเรียนรู้การเขียน  การอ่าน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่นี..กลอนของเพื่อนๆหลายคนที่มีข้อคิด
    นักเรียนจะนำไปอ่านในกิจกรรรมหน้าเสาธงทุกเช้า...
    
    การขับไล่กันออกนอกพื้นที่..เท่าที่เข้ามาเป็นสมาชิกที่นี่..ยังไม่ปรากฏ...
    
    และอีกอย่างค่ะ..เห็นด้วยกะย่าแบม..ว่าคุณกิ่ง
    ไม่ลงกลอนการเมือง...แต่คุณกิ่งแสดงความคิดเห็นบ้าง..ตามงานของเพื่อนๆ...
    
    บ้านกลอน..ยังอบอุ่นเสมอนะ..
    
    รักบ้านกลอน..จ้า
    ไปทำการบ้านแล้วนะ
    11.gif11.gif
  • วิชัย

    31 มีนาคม 2553 21:37 น. - comment id 1115504

    คนกลุ่มหนึ่งทำไม่ถูกต้องใครฟังก็เป็นเช่น
    นั้น คิดให้อีกคนรับแทนถ้าไม่รู้เท่าทัน
    กฎหมายก็เสร็จ ระบุไว้ชัดเจน ถ้ามีคน
    แจ้งความต้องให้ผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง
    ตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ
    ตามกฎหมายละเว้นไม่ได้ คำพวกนี้
    มันหยาบคายลามกชัด ๆ
    จะมีจิตไร้สำนึกหรือไม่น่าเกี่ยวข้อง
    อยู่ที่ว่าคำพูดที่โพสต์ไว้คนส่วนใหญ่เข้าใจ
    ว่ายังไง แบบคำว่าพรรคประชาวิบัติถนัดกู้
    คนส่วนใหญ่เข้าใจอย่างไงไปด่าเข้าใช่หรือไม่
    คำว่าเช็คที่ชัดเจนมากต้องการความหมาย
    นามธรรมเป็นคำลามก แต่รูปธรรมเป็นคำ
    เสมือนใครก็เข้าใจอย่างที่คนโพสต์ต้องการ
    แน่นอนนี่ถือเอาความเข้าใจของคนส่วนใหญ่
    บอกแล้วให้เอาไปอ่านให้คนหลายคนฟัง
    แล้วลงความเห็นมีเจตนาด่าด้วยถ้อยคำ
    ลามกหรือไม่ หรือเวลาออกไปนอกบ้าน
    แล้วมีคนพูดในลักษณะคำที่โพสต์มา
    ก็รู้สึกเฉย ๆ ผมว่าผิดวิสัยไปทดลองดูได้
    คิดคนที่ฟังต้องหัวเสียไม่พอใจอย่างแน่นอน
    อะไรอยู่ดีดีมาด่าไม่รู้จะมาหาเรื่องหรือไร
    ่กฎหมายมันผิดแน่นอนแต่จะรับหรือไม่
    ไม่สนบัญญัติไว้ชัดเจน กฎหมายฉบับประกาศ
    ใช้เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยและศีลธรรม
    อันดีในการใช้บริการคอมพิวเตอร์ ถ้อยคำ
    ก็บอกอยู่แล้วความสงบเรียบร้อยและศีลธรรม
    อันดี ใช้ถ้อยคำด่าคนอื่นที่ไม่ประสงค์จะ
    สนทนาด้วยมันไปรบกวนเขาหรือไม่
  • ฉางน้อย

    31 มีนาคม 2553 18:49 น. - comment id 1117024

    46.gif46.gif46.gif............
    
    .........................................
    
    36.gif36.gif36.gif ...........
    
    .........................................
  • ยาแก้ปวด

    31 มีนาคม 2553 19:11 น. - comment id 1117034

    17.gif
    
    ในฐานะคนบ้านกลอนเหมือนกัน
    
    เข้าใจความรู้สึกนี้เช่นกันค่ะ
    
    ได้แต่ปลง
    
    29.gif36.gif59.gif
  • นักสืบ ไร้อันดับ

    31 มีนาคม 2553 19:17 น. - comment id 1117039

    ยัยน้องตัวแสบ
    มายิ้มไรแถวนี้
    กลับบ้านด่วน 
    ทางบ้านอภัยให้
    หมดแล้ว 
    
    แต่ก็ จริงๆ นะ
    บ้านกลอน
    แต่ก่อนน่าอยู่มาก
    ถึงเดี๋ยวนี้ก็เถอะ
    เพียงแต่มีบางคน
    นำการเมืองมาปั่นกระแส
    ให้เกิดความแตกแยกมากไปหน่อย
    ถ้าลดลงได้ ผมก็ว่าดีนะครับ
    
    มาร่วมกันสร้างสรรค์งาน
    ที่พวกเรารัก  ไม่ดีกว่าหรือครับ  11.gif
  • ฉางน้อย

    31 มีนาคม 2553 19:31 น. - comment id 1117043

    3..........อยากยิ้มอ่ะ มีไรป่ะ  ฮี่...ฮี่..46.gif46.gif65.gif74.gif
  • ไร้อันดับ

    31 มีนาคม 2553 19:49 น. - comment id 1117049

    3 . ฉาง
    ใครจะกล้ามีอะไรกะตัวเอง 74.gif
    
    กลับบ้านเรากันเหอะ 65.gif
  • ใจปลายทาง

    31 มีนาคม 2553 20:16 น. - comment id 1117062

    บอกตรงๆ ว่าเบื่อมาก และไม่เคยโต้ตอบ เม้นแบบนั้นนานแล้วและไม่ค่อยอ่านเมนเหล่านั้น มองผ่านๆก็รู้ว่าเป็นใคร 
    
      ไม่อ่านหรอกค่ะ
    
    
    และก็เข้าใจความรู้สึกของคุณ
    
    รู้ว่าเหนื่อย
  • กิ่งโศก

    31 มีนาคม 2553 20:29 น. - comment id 1117066

    และนี่ก็คงจะตอบคุณนะคะว่า..ที่นี่ไม่ได้ไล่ใคร..
    ...............................
    
    ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ และขอทำตามดุลพินิจของกิ่งโศก ตามที่ จขกท. อนุญาตไว้ในตอนท้าย
    1...ยกมาวรรคต้น มันก็แย้งกับข้อความ จขกท.เสียแล้ว  เพราะ มาไล่ สมาชิกคนหนึ่ง
    
    ..แค่แย้งนะครับ
    
    2.ปัญหา ที่ผมมอง (ส่วนตัว)คือคำหยาบมากว่า หากเป็นความเห็นต่างที่แย้งทางความคิดแบบสุภาพ มันคงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้
    ไม่ใช่ว่า เจ้าของกระทู้ เขาจะสนุกหรือหัวเราะร่วนหน้าจอหรอก..และอย่าเพ่อสรุปว่าเจ้าของบทกลอน ไปยั่วคนที่เห็นต่าง
    บางกลอนที่ผมไปเม้นแล้ว โดนว่ากลับมา  ผมก็ไม่ไปอีก.และไม่ไปต่อล้อต่อเถียง
    
    ผมเองอาจมาได้แค่ปีเดียว..
    คงไม่อาจไปทราบว่า บางท่าน บางคน นั้น มีเหตุกันแต่ครั้งไหน
    และนั่นหาใช่ความผิดของสมาชิกที่มาภายหลังก็ไม่
    ซึ่งผลที่มันออกมาช่วงทะเลาะกันแต่ครั้งก่อนๆ
    
    3.และอย่างที่..คนที่คุณหยิบคอมเม้นให้เกียติมาอ้างนั้น...บรรยากาศ มันเป็นเช่นนั้น
    เนื้อหาตามนั้น
    
    ..หลายข้อเสนออยากได้คำตอบ..เพียงแต่เงียบไป..แต่มีคนอื่นมาตอบแทนเท่านั้น
    และคำตอบ..อย่างที่เห็น
    
    4.ไม่อยากให้มองว่ากระทู้นี้ มีอคติ ต่อสมาชิกท่านอื่น...คือไม่ชอบใจใคร ก็ออกมาขับไล่กันแบบนี้(จะด้วยเกลียดชังกันเป็นการส่วนตัว ก็เถอะ)...เพราะในโอกาสหน้า วันใดวันหนึ่ง
    มีคนชัง เกลียดกิ่งโศก..มิมีกระทู้เช่นนี้อีกหรือ  
    
    ขออภัย ในความเห็นที่อาจไม่สบอารมณ์สมาชิก บางท่าน
  • ฉางน้อย

    31 มีนาคม 2553 20:31 น. - comment id 1117068

    5............. อ้าว พี่นักสืบ เมา อิอิ
    
    20.gif19.gif46.gif65.gif
  • ธันวันตรี

    31 มีนาคม 2553 20:34 น. - comment id 1117069

    ตามอ่าน สิ่งที่คนอ่านกลอนนำเสนอ ก็เข้าใจในเจตนาที่ต้องการให้เกิดความรัก ความสามัคคี ในบ้านกลอน อยากให้สังคมเล็กๆ แห่งนี้ เป็นสังคมตัวอย่างที่ไม่แตกแยกเช่นบ้านเมือง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นไปได้ยาก แต่ถ้าทุกคนช่วยกัน ก็ไม่น่าจะยากเกินไปนะครับ
    
    
    ธันวันตรี ขอยืมพื้นที่ในการแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ
    
    
    ต้องขอชื่นชมคุณปีกฟ้า ผู้สร้างบ้าน ให้อยู่ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้อะไร และเสียเงินเองทุกปีในการเช่าพื้นที่ แต่ก็ได้ยินมาว่า เขามีความสุขที่ได้สร้างสังคมเล็กๆ ใหคนที่รักและหลงไหลในตัวอักษร มีเวทีถ่ายทอดผลงานออกมา มีบ้านให้เกิดมิตรภาพอันงดงาม ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเงียบหายไป แต่ธันวันตรีเชื่อว่า เขาน่าจะกำลังทำอะไรอยู่เพื่อให้บ้านกลอนดีขึ้น
    
    คุณสดายุ ธันวันตรี เห็นผลงานมานาน นับว่าเป็นอีกท่านหนึ่งที่มีผลงานโดดเด่น มีฝีมือดี เก่งทั้ง โคลง ฉันท์ กาพย์ กลอน จนสมาชิกชาวไทยโพเอ็ม โหวตให้เป็นขวัญใจของเวบไปแล้ว
    
    ผู้ดูแลระบบของที่แห่งนี้ ก็เป็นอีกท่านที่ฝีมือดีและสมาชิกหลายๆคนก็ชอบผลงานของเธอ เห็นผลงานอยู่เป็นประจำมาแต่ไหนแต่ไร ทั้งเขียนงาน และดูแลเวบแทนคุณปีกฟ้า ก็ถือว่าเสียสละเวลาส่วนตัวมาช่วยคุณปีกฟ้าอีกแรง 
    
    ถ้าจำไม่ผิด สองท่านนี้เคยเป็นพี่น้องที่รักใคร่กลอมเกลียวกัน หรืออาจจะเพราะว่ารักมาก เลยเย้าแหย่กันเล่น ไม่ควรที่จะให้เรื่องการเมืองมาสร้างความร้าวฉานของพี่น้องนะครับ
    
    
    จะดีไม่น้อย ถ้ากลับมาจับมือกันใหม่ หมายมุ่งสืบสานวรรณศิลป์ของแผ่นดินบนเส้นทางสายนี้ด้วยกัน
    
    
    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ
    
    
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif
  • วิชัย

    31 มีนาคม 2553 20:44 น. - comment id 1117078

    เขียนวิจารณ์ออกมาออกมาในลักษณะนี้ก็
    ดีแล้ว กรณีที่มีการโพสต์ข้อความไปเกี่ยวโยง
    กับบุคคลอื่นที่โพสต์ข้อความอยู่ก่อนแล้วโดยที่
    บุคคลที่โพสต์อยู่ก่อนไม่ได้ประสงค์จะสนทนา
    ด้วย แล้วกับใช้วาจาแม้ว่าจะใช้ในลักษณะ
    เป็นคำไม่หยาบคายโดยตรง แต่ในสามัญสำนึก
    แล้วคนทั่วไปฟังย่อมเกิดอารมณ์ที่ทำให้รู้สึก
    บุคคลที่โพสต์ข้อความลักษณะนี้ กระทำการอัน
    เป็นการดูถูกเหยียบหยามบุคคลอื่น
    ไม่ให้เกียรติ ใช้ถ้อยคำเปรียบเทียบใน
    ลักษณะใครฟังก็รู้ว่าเป็นคำด่า หยาบคาย
    ถ้าอ่านออกอากาศทางสื่อ มีความเสียหาย
    ต่อสถานีนั้นแน่นอน ไม่ต้องสงสัย
    ถามว่าทำเช่นนี้มีเจตนาอย่างไร ไม่ทราบตัว
    ตนมาแอบโพสต์ หรือมีเรื่องแค้นเคืองส่วนตัว
    มาก่อน เลยถือโอกาสลอบทำร้ายลับหลัง
    ซึ่งหน้าไม่กล้าอยู่แล้ว ไม่บอกชื่อจริง
    อยากถามว่า โพสต์เพื่อให้บุคคลอื่นเข้าใจผิด
    มีเจตนาจะโยนความผิดให้บุคคลคนหนึ่งใช่
    หรือไม่ทำมาไม่หยุดเป็นเวลาเกือบหกเดือน
    แล้ว บุคคลที่หายไปไม่มาโพสต์จะกลับถูก
    กล่าวหาว่าเป็นคนทำ เพราะมันไม่ได้ใส่ชื่อ
    จริง เอพี ก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ อย่างโยน
    ความผิดให้เป็นจริงว่างั้นเถอะ มันเจตนา
    ชัด ๆ
    ตาม พรบ. คอมพิวเตอร์ 2550
    เจ้าของไม่ให้เข้าระบบคอมพิเตอร์ของเขา
    เราแอบเข้าไป คุก 6 เดือน แต่ที่นี่เวป
    สาธารณะจึงไม่เป็นไร
    เขาไม่ได้อยากได้ข้อมูล หรืออีเมลล์ ทำตัว
    เป็นอีแอบเซ้าซี้ ส่งให้เขาซ้ำ ๆ จนทำให้
    เขาเบื่อหน่ายรำคาญ ปรับไม่เกินหนึ่งแสน
    บาท
    โป๊ โกหา เบนโล ท้าทายอำนาจรัฐ เจอคุกไม่
    เกิน 5 ปี 
    การกระทำต่อความมั่นคง
    -ก่อความเสียหายแก่ข้อมูลคอมพิวเตอร์
    -กระทบต่อความมั่นคงปลอดภัยของ
    ประเทศ/เศรษฐกิจ
    -เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต
    การใช้ระบบคอมพิวเตอร์ทำความผิดอื่น
    (การเผยแพร่เนื้อหาอันไม่เหมาะสม)
    ผู้ให้บริการจงใจสนับสนุนหรือยินยอมให้
    มีการกระทำความผิด
    โทษทั้งจำ ปรับ
    หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้
    กระทรวงเทคโนโลยี่สารสนเทศและการสื่อสาร
    ศูนย์ตรวจสอบและวิเคราห์การกระทำผิดทาง
    เทคโนโลยี่
    กองบัญชาการเทคโนโลยี่สารสนเทศและ
    การสื่อสาร
    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
    กรมสอบสวนคดีพิเศษ
    หากคุณเป็นผู้เสียหาย  ให้จดจำ url
    ที่พบวามีการกระทำความผิดและให้รวบรวม
    พยานหลักฐานที่สามารถหาได้ เช่นวันเวลา
    สถานที่ที่พบ ให้รีบไปแจ้งความร้องทุกข์
    ต่อพนักงานตำรวจ ท้องที่
    เจ้าหน้าที่จะมีขั้นตอนในการสืบสวนดังนี้
    ้้เจ้าหน้าที่จะติดต่อกับผู้ดูแลเว็บไซต์
    เพื่อขอหมายเลข ip address  และวันเวลา
    ที่พบการกระทำความผิด
    เมื่อทำการตรวจหมายเลข ip address
    แล้วพบว่าเป็นของผู้ใช้บริการ รายใด 
    เจ้าหน้าที่จะทำหนังสือสอบถามข้อมูลจราจร
    และข้อมูลผู้ใช้บริการ
    หลังจากนั้นจะมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องหรือ
    ผู้ที่มีรายชื่อปรากฎมาให้ปากคำ
    
    มาตรา 20 ในกรณีที่การกระทำความผิด
    ตามพระราชบัญญัตินี้เป็นการกระทำให้แพร่
    หลายซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่อาจกระทบกระ
    เทือนต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดี
    ของประชาชน จะถูกสั่งระงับการแพร่หลาย
    ข้อมูล
    การกระทำการกระทบกระเทืองต่อความสงบ
    เรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีเป็นความผิดอาญา
    ต้องถูกดำเนินคดีอาญา
    นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูล
    คอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและ
    ข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้า
    ถึงได้ 
    ตามมาตรานี้ใช้ถ้อยคำหยาบคายถือว่าเข้า
    ข่ายเลย ถึงจะเลี่ยงการใช้ภาษาแต่เจตนา
    มันฟ้อง เอาผิดไม่ได้แต่ผิดทางศีลธรรมมาก
    
    
    ที่แจ้งมานี้ก็เพื่อให้ทราบเกี่ยวกับ พรบ.
    คอมพิวเตอร์ 2520 ที่บังคับใช้
    ถ้ารู้ตัวเองว่าจะถูกใครใช้เป็นเครื่องมือ
    ให้เป็นผู้กระทำความผิดตาม พรบ.นี้
    ให้รีบยืนยันความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าของแว็ป
    และผู้ดูแลแว็ป มิฉะนั้นจะถูกแกล้ง
    ให้รับโทษตามกฎหมายโดยไม่รู้ตัว
    พวกมันพยายามทำอย่างนี้มาหลายเดือน
    แล้วจะยัดเยียดความชั่วให้คนอื่น สังเกตุได้
    ไม่รู้ว่าเป็นใครแต่โพสต์ในลักษณะ คำเข้า
    ข่ายหยาบคายใครฟังก็รู้ให้เด็กฟังก็รู้
    ทำเป็นโง่ ไม่เชื่อเอาข้อความที่มันโพสต์
    ไปอ่านให้ใครฟังซิ ใช่หรือไม่ เปรียบเทียบ
    คล้ายอวัยวะเพศก็หยาบคายแล้วทำมาเป็น
    หัวเราะด้วยขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือ
    ศีลธรรมอันดีหรือเปล่า คิดว่าคนอื่นไม่รู้ทัน
    หรือไง เผยตัวออกมาอย่าไปยัดชั่วให้คนอื่น
    ดีกว่า
  • วิชัย

    31 มีนาคม 2553 20:54 น. - comment id 1117082

    คำว่า แอบเช็ดเมียเพื่อน
    หัวเคือง หัวใคร มันส่อเจตนาอยู่
    กฎหมายถือเจตนาของผู้กระทำ เป็นคำด่า
    หยาบคาย ไปอ่านให้ใครฟังดูซิใช่หรือไม่
    หรือว่าแกล้งโง่ไม่รู้หรือ พฤตินัยไม่สนแต่
    นิตินัยมันผิดมันเจตนาใช้คำทำนองคนอื่น
    ต้องเข้าใจว่าหยาบคายด่าคนอื่นให้เสียหาย
    แน่นอน
  • กุ้งหนามแดง

    1 เมษายน 2553 09:27 น. - comment id 1117178

    เห็นความอึดอัดใจเต็มๆ...
    
    ทุกฝ่ายพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด..เพราะฉะนั้น ทำใจเย็นๆ ในเมื่อโลกร้อนขนาดนี้..เรามาช่วยกันปลูกต้นไม้คนละต้นสองต้น ดีไหม..ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำ..   :)
  • (น้ำตาลหวาน)

    1 เมษายน 2553 10:12 น. - comment id 1117206

    รู้สึกอึดอัดกับบ้านกลอนเราในขณะนี้เช่นกันค่ะ
    ที่รับไม่ได้เลยคือ คำหยาบคาย หยาบคายซ้ำซาก อ่านแล้วไม่ประเทืองปัญญาเลยค่ะ
    
    เสียดายบรรยากาศเดิมๆบ้านเราเคยอบอุ่น
    เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ตอนนี้ลดน้อยลงทุกที
    
    กลับมารักกันเหมือนเดิมนะค่ะ อย่างน้อย
    เราก็มีใจตรงกันที่ชอบบทกลอน....
    
    ขอแสดงความคิดเห็นสักนิดนะค่ะ...แบบว่า
    อัดอั้นตันอุรา....
    
    36.gif36.gif36.gif
  • วิชัย

    1 เมษายน 2553 11:08 น. - comment id 1117249

    ผู้เกี่ยวข้องคงไม่ปล่อยให้เวปนี้
    มีการโพสต์ข้อความที่ขัดต่อศีลธรรม
    และทำลายความสงบสุขของผู้อื่น
    ควรแจ้งให้ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบ
    ดำเนินการเพราะข้อความที่โพสต์
    เจตนาทำให้บุคคลอื่นเสียหาย
    ที่บ้านกลอนมีผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวน
    มากอ่านแล้วก็มีความรู้สึกไม่ดีเหมือนกัน
    คนทำจะได้รู้สึกตัวเป็นที่สบายใจของทุกฝ่าย
  • ชอบอ่าน ไม่ชอบเขียน

    1 เมษายน 2553 11:48 น. - comment id 1117273

    สวัสดีค่ะ อยากบอกทุกคนว่า การลบข้อคิดเห็นที่ไม่ดี ควรจะเป็นหน้าที่ของเจ้าของกระทู้ บทกลอน หรือเรื่องสั้นนะคะ การดูแลข้อคิดเห็นก็ควรจะเป็นเจ้าของบทกลอนนั้นๆ ถ้าเราลบบ่อยๆ คนที่เขียนข้อคิดเห็นไม่ดี ก็เลิกไปเองค่ะ (อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล...)
    ถ้าเจ้าของบทกลอนอ่านแล้ว ความคิดเห็นใดๆไม่ดี ก็ลบไปได้เลย ไม่ยุ่งยาก ผู้ดูแลระบบ เขาให้สิทธิ์คุณเต็มที่แล้วนะคะ และยังให้เกียรติอีกด้วย ผู้ดูแลระบบเขาคงไม่เข้ามาลบข้ามหน้าข้ามตาคุณหรอกค่ะ..ถ้าไม่สบายใจมากๆ ก็พักการเข้าชมไปบ้างก็ได้...คนบางกลุ่มเกลียดกัน ทำให้บรรยากาศในห้องเสียไป เราก็อย่าไปเพิ่มบรรายากาศนั้นอีกเลยค่ะ...11.gif
    เห็นใจคนดูแลระบบนะคะ..
  • วิชัย

    1 เมษายน 2553 12:35 น. - comment id 1117299

    การลบข้อคิดเห็นที่ไม่ดีถูกต้องแล้ว
    แต่ข้อคิดที่ไปด่าคนอื่นอย่างขัดแจ้ง
    ที่จะว่าอย่างไรไม่ได้ไปกล่าวอ้างถึง
    แต่มีเม้นท์โผล่ออกมาหลายครั้ง
    เป็นคำด่าหยาบคายใครอ่านก็รู้
    ให้เด็กอ่านยังรู้เลย
    มันไม่น่าปล่อยไว้เฉยเม้นท์แบบนี้
    มีเจตนาทำลายความสงบสุขในสังคม
    บ้านกลอนชัดเจน ไม่ใช่เป็นข้อคิดเห็น
    ที่ไม่ดีเฉย ๆที่ไหนได้ด่าให้คนอื่นเสียหาย
    ไปอ่านดูน่าจะรู้ถ้าไปเขียนส่งไปอวยพร
    วันเกิดให้คนอื่นแบบนี้เขาจะคิดอย่างไร
    ยังคบกันดีอยู่หรือเปล่าไม่น่าคิดว่าเป็นเม้นท์
    ที่ไม่ดีอย่างเดียวไม่ได้ต้องดูเจตนาของ
    ผู้นั้นด้วยประสงค์อย่างไรเจตนาจะให้ผู้อื่นรับ
    ผิดหรือให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดในอีกคนหนึ่ง
    เข้าใจหรือเปล่ามันเป็นการเม้นท์แกล้งคนอื่น
    คนไม่รู้กฎหมายเป็นแพะไปแล้ว
    ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ก่อกวนให้เสียหาย
    มันผิดกฎหมายไปอ่านดูได้
  • นรสิริ

    1 เมษายน 2553 13:26 น. - comment id 1117320

    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • ธันวันตรี

    1 เมษายน 2553 15:06 น. - comment id 1117336

    ลืมพูดถึง ท่านที่เข้ามาป่วน และใช้นามปากกาหลากหลาย อยากจะรบกวนถามหน่อยนะครับ ว่าทำอย่างไร ท่านถึงจะใช้ถ้อยคำที่สุภาพเท่านั้นในการแสดงความคิดเห็น
    
    ธันวันตรีมองว่า คนที่สนใจเเรื่องการเมืองเป็นเรื่องที่ดี เพราะประชาธิปไตยเป็นเรื่องของประชาชนทุกคนที่จะต้องช่วยกันสร้างสรรค์ให้สังคมดีขึ้น เสียงหนึ่งเสียงก็มีคุณค่าที่จะช่วยพัฒนาบ้านเมืองได้
    
    แต่จะดีไม่น้อยถ้าแตกต่างกันด้วยถ้อยคำที่สุภาพ ไม่ด่าว่ากัน ไม่ปรากฏถ้อยคำหยาบคายใดๆนะครับ
    
    
    
    ขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ที่รบกวนใช้พื้นที่แสดงความคิดเห็นครับ
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif
  • แมวเหลือง

    2 เมษายน 2553 01:14 น. - comment id 1117460

    นปช USA ถูกจับไปแล้ว ใครจะเป็นรายต่อไป
    
    12.gif
  • วิชัย

    1 เมษายน 2553 23:20 น. - comment id 1117477

    มันทำผิดกฎหมาย พรบ.คอมพิเตอร์
    ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ทำลายความสงบ
    เรียบร้อยและศีลธรรมอันดี
    เป็นความผิดต่อส่วนรวม แจ้งฐาน
    ความผิดให้ทราบรู้ไว้ด้วย
    ใช้ถ้อยคำอย่างนี้มันไม่ใช่คำด่าแล้ว
    เป็นคำลามกดูถูกเหยียดหยาม
    ผู้อื่นระวังมีผู้ไปแจ้งความตามจับนะ
  • เด็กวัด

    2 เมษายน 2553 06:36 น. - comment id 1117513

    ความคิดเห็นที่ 22 
    
    คุณหมอครับ   เรียนคุณหมอว่าผมน่ะ  ไม่คิดจะพูดคำพวกนี้มาก่อน  สังเกตนะครับ  ผมพูดกับบางคนเท่านนั้น
    
    คนพวกนี้ คุยกันเรื่องข้อมูลต่างๆเท่าที่ตัวเองรู้มาก่อน  คุยไปๆๆ  ปรากฏว่า  เขาสู้ข้อมูลผมไม่ได้  เขาก็พาลว่าผมพูดไร้สาระแล้วลบเม้นต์ของผม มันจึงมาถึงเหตการณ์ดังที่คุณหมอทราบ
    
    พวกเขาด่าคนอื่นด้วยเรื่องเท็จได้  พวกเขาก็ควรฟังข้อมูลอื่นที่เป็นเรื่องจริงบ้าง  เพื่อให้คนอ่านตัดสิน
    
    ขอบคุณคุณหมอนะครับที่ถามให้ผมชี้แจง
  • รากหญ้า ป 4

    2 เมษายน 2553 10:59 น. - comment id 1117570

    ผอ.ร.พ.รามาฯยันต้องดำเนินคดีกับหมอ"อกุศล"
    
    
     
    
    รศ.นพ.ธันย์ สุภัทรพันธุ์ให้สัมภาษณ์ว่า
    การนำเลือดของเสื้อแดงมาตรวจ
    และบอกว่ามีเชื้อโรคร้ายแรง
    การกระทำดังกล่าวถือ
    เป็นเรื่องที่ทำให้ชื่อเสียงร.พ.เสียหาย
    การกระทำของน.พ.กุศล ประวิชไพบูลย์
    เป็นการกระทำที่อาจจะหวังผลทางการเมือง
    และเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์
    คงต้องดำเนินคดี
    ..........................................
    
    ขอให้ทำจริงดังว่าเถอะนะ!!!จะคอยดู....
  • แมวเหลือง

    2 เมษายน 2553 11:09 น. - comment id 1117593

    ก็ดูกันไป ถ้าไม่ใช่อย่างนั้น ระวังจะเป็น 
    รากแหก ป.ปัญญามั่ว ณ.เหวงเร่งเจาะเลือด
    
    19.gif23.gif14.gif12.gif
  • ปอ ประตูหลัง จอมมารถั่วดำ

    3 เมษายน 2553 07:25 น. - comment id 1118061

    ไอ้แมวหลวยคนหัวขัดนี่
    
    อายุมากแล้วทำไมมันยังโง่อีกวะ
    
    ไอ้พวกปากคาบโกเต็กซ์

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน