ต้องเจ็บถึงจะจำ ต้องทำถึงจะเป็น ต้องเห็นถึงจะเปิด ต้องเกิดถึงจะรู้ ต้องดูถึงจะเห็น ต้องเป็นถึงจะหาย ต้องถึงจึงจะหยุด ต้องสุดถึงจะตาย.... คนเราต้องเจ็บก่อนถึงจะจำ และถ้าไม่ทำก้คงไม่เป็น ถ้าไม่เห็นก้ไม่ยอมเปิดเสียที(ข้อนี้หมายถึงเปิดใจนะครับ) ถ้าไม่เกิดมาก้คงไม่รุ้แน่ ถ้าไม่ดูคงไม่เห็นยุ่แร๊ว ถ้ายังไม่เป็นก้ไม่มีวันหาย ถ้าไม่ถึงจะหยุดได้ไง และเมื่อถึงที่สุดล้วนย่อมตาย ....