เมื่อทะเลเดือดดาลย้อมฉานเลือด ไม่แห้งเหือดจางไปในละหาน ทั้งโลมาปลาฉลามตามด้วยวาฬ ถูกสังหารก่ายกองนองนที ทิ้งซากกายร้อยพันเขาบั่นร่าง จำวายวางดับลงคงหมองศรี จากมนุษย์สุดสามานย์ผลาญชีวี อ้างวจีสุดไพเราะเพราะวิจัย วาฬมากมายถูกล่าคร่าชีวิต เพียงเดือนปลิดนับร้อยพลอยสงสัย แล่เนื้อหนังชั่งขายหมายกำไร หรือวิจัยกันแน่แค่คุยโว แฮมเบอร์เกอร์ไส้วาฬประจานอยู่ อีกเมนูหูฉลามชามใหญ่โข ลูกค้ารอขอชิมลิ้มปลาโต ความฉาวโฉ่โด่งดังทั้งโลกา อุตสาหกรรมล้ำหน้าเมืองปลาดิบ แต่ไกลลิบศีลธรรมทำมุสา หลงรสชาติขาดจิตคิดเมตตา วิจัยปลาไม่ช้าจะหมดทะเล....
26 มีนาคม 2553 09:58 น. - comment id 1114985
วิจัย..เขาน่าจะทำครั้งละตัวสองตัวน่ะ หากเยอะๆ อย่างนี้ก็คงตามออเดอร์แหละ
26 มีนาคม 2553 10:07 น. - comment id 1114990
เคยเห็นในเมล์ เหมือนกันค่ะ รู้สึกหดหู่ มนุษย์นี้น่ากลัวกว่าสิ่งไหนๆอีกนะคะ
26 มีนาคม 2553 21:41 น. - comment id 1115077
เห็นพฤษกผกาสรตอนถูกเชือด เจ้าหลั่งเลือดเผือดแห้งแสลงเหลือ อนิสงค์คงตายหมายจุนเจือ เมื่อซากเจ้าถูกพรากจากชีวิน รูปัง ชีรติ มัจจนัง นามะโคตฺตัง น ชีรติ เมื่อสิ้น ความดีต้องรีบทำเป็นอาจิณ ก่อนแดดิ้นในวันนี้ถวิลหา เพราะไม่มีใครล่วงรู้ความตาย หายนะมาถึงพรุ่งนี้เมื่อไหร่หนา อย่าผลัดวันประกันพรุ่งละเลยมา ทิ้งซากกายาไว้ให้ผุพัง อนิสงค์ความตายสื่อความหมาย ชีวาวายตายสิ้นเพื่ออยู่ยั้ง เลี้ยงชาวโลกอดอยากขาดพลัง เพื่อความหวังอนิสงค์ปลงความตาย ขอให้เนื้อหนังมังสาภักษาหาร จงเจือจานอาหารท่านทั้งหลาย มนต์เสน่ห์รสชาดมิอาจคลาย ยากสลายลิ้มรสที่จดจำ แวะมาเยี่ยม ช่วยวิจัยให้ครับ
26 มีนาคม 2553 20:09 น. - comment id 1115232
จริงๆปลาวาฬก็อยู่ของเขาดี ๆ ไม่น่าไปเบียดเบียนกันเลย...
26 มีนาคม 2553 21:00 น. - comment id 1115246
k. กุ้ง ญ ขอบคุณครับ เป็นข้ออ้างทางพาณิชย์มากกว่าครับ แหกตา คนทั้งโลกไม่ได้หรอกครับ ข่าวว่าจะโดนฟ้องศาลในอีกไม่ช้า แต่กว่าถึงวันนั้นไม่รู้ปลาจะสูญพันธุ์ก่อนหรือเปล่า เฮ้อๆๆๆๆๆ k.เฌอมาลย์ ขอบคุณครับ มนุษย์สร้างและทำลายโลกได้ อยู่ที่การเลือก แต่มักจะเลือกทำลาย นั่นหมายถึงการทำลายบ้านตัวเอง ทำร้ายตัวเอง น่าเศร้าครับ ที่โลกพัฒนามาไกลขนาดนี้แต่ใจคนแทบไม่เคยพัฒนาเลย.... k.หลี่เหม่ยจิน ขอบคุณครับ อาจเพราะว่าปลาเล็กๆเริ่มหมดแล้วกระมัง ก็เลยเบียดเบียนปลาใหญ่อย่างวาฬ โลมา และฉลาม ยังมีแมวน้ำ อีกเขาบอกว่าเมนูเด็ดหายาก...กินปลามากๆ อีกหน่อยคงกลายเป็นอาหารปลาหน่ะ เวรกรรม อิอิ
27 มีนาคม 2553 02:23 น. - comment id 1115303
ท่านวิชัยน่ากลัวจะเป็นพระนะ ขอบคุณมากครับที่ช่วยวิจัย ปลงอนิจจังครับ ไม่รู้จะมีวิจัยอะไรอีก?มนุษย์ ! วันหนึ่งคงถูกวิจัยเอง สาธุ สาธุ