สายใยรัก.....

ธาตรี พฤกษา

ใฝ่สร้างสรรค์วรรณกรรมที่ล้ำค่า
ด้วยภาษากวีศรีอักษร
บรรจงเขียนลากเส้นเป็นบทกลอน
ซึ่งเอนอ่อนพลิ้วไหวในลีลา
ร้อยวลีเชิงชั้นอันไพเราะ
ให้พอเหมาะแฝงไว้ในท่วงท่า
เกิดกลกลอนอ่อนหวานตระการตา
ด้วยปัญญาแพรวพราวที่ก้าวไกล
เป็นความสุขเปรมปรีดิ์ในชีวิต
เป็นความคิดความจริงอันยิ่งใหญ่
เป็นความรู้gลิศล้ำอ่าอำไพ
เป็นความนัยปริศนา...ห้วงอารมณ์
นี่คืออุดมการณ์แห่งงานศิลป์
มิรู้สิ้นสืบสร้างอย่างเหมาะสม
เพื่อผู้อ่านดื่มด่ำในคำคม
คลายทุกข์ตรมอ่อนแอท้อแท้ใจ
จาก...ก้นบึ้งหัวใจมอบให้ท่าน
ด้วยผลงานหลากรสที่สดใส
จะนำพาสู่แดนแสนวิไล
ด้วย สายใยแห่งรัก    นักประพันธ์
ธาตรี   พฤกษา				
comments powered by Disqus
  • ครูพิม

    25 มีนาคม 2553 20:07 น. - comment id 1114813

    1.gif
    
    มาอ่านกลอนอักษรคมที่บ่มเพาะ
    ดูงามเหมาะยิ่งนักในศักดิ์ศรี
    ภาษาไทยไหวหวานก่องานดี
    ด้วยวลีที่ร้อย..เป็นสร้อยคำ
    
    ยินดีต้อนรับ..นักเขียนบทกวีค่ะ..
    11.gif11.gif
  • กิ่งโศก

    25 มีนาคม 2553 20:14 น. - comment id 1114823

    เรียงถ้อยร้อยคำ......ตือความงดงามครับ
  • ป๋อง สหายปุถุชน

    25 มีนาคม 2553 21:12 น. - comment id 1114848

    36.gifเขียนได้ดีครับสำหรับมือใหม่36.gif29.gif31.gif41.gif57.gif
  • เทียนหยด

    25 มีนาคม 2553 22:14 น. - comment id 1114861

    งามอักษรเรียงร้อยถ้อยแถลง
    ร่ายแสดงเจนจัดมิขัดเขิน
    ดูพลิ้วไหวอ่อนหวานชวนอ่านเพลิน
    น่าสรรเสริญงานศิลป์ด้วยยินดี
    
    ยินดีต้อนรับค่ะ  46.gif
  • เฌอมาลย์

    26 มีนาคม 2553 09:39 น. - comment id 1114978

    งดงามมากๆเลยค่ะ
    
    เธอกับฉันสรรค์สร้างทางอักษร
    ผ่านบทกลอนซึมซาบราวภาพฝัน
    ร่วมจารึกจารจดบทประพันธ์
    เป็นกำนัลผองชน..มนต์กวี 36.gif
  • ธาตรี พฤกษา

    26 มีนาคม 2553 11:36 น. - comment id 1115038

    ขอบคุณทุกท่านครับ...31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน