"โลกใบนี้"

ฤทธิ เรืองรอง

โลกใบนี้ถูกแต่งแต้มด้วยสีสัน
อัศจรรย์บันดาลให้เกิดผล
ความดีชั่วครอบงำจิตใจคน
ทุกแห่งหนล้วนก่อเกิดจากภายใน
     โลกใบนี้มีมุมมองอีกตั้งมาก
สุดแสนยากจะค้นหาคลายสงสัย
เดินข้ามผ่านกาลเวลาที่ยาวไกล
ผ่านด้วยใจรู้ด้วยตาสัมผัสกาย
     โลกใบนี้ยังคงหมุนรอบตัวเรา
ความโง่เขลาเกิดดับมีล้มหาย
สุขหรือทุกข์มีเกิดต้องมีตาย
มิตรสหายเป็นเหมือนกันทั่วทุกคน
     โลกใบนี้จะหมุนต่อได้อีกไหม
ความพินาศความบรรลัยความสับสน
ความอยากได้สิงร่างในตัวตน
ต้องทุกข์ทนกับความชั่วจนตัวตาย...				
comments powered by Disqus
  • ประทาน

    23 มีนาคม 2553 08:47 น. - comment id 1113485

    ความดีกับความชั่ว..ก็เหมือนผ้าสองสีคือสีดำกับสี
    
    ขาวแล้วพิจารณาดูอันไหน?เปื้อนง่ายกว่ากัน..ฉัน
    
    ใดก็ฉันนั้น
  • ปิง

    25 มีนาคม 2553 15:12 น. - comment id 1114636

    36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน