>>>>----วี-ระ-ชน(ตอนเขาบังคับให้เขียน)--->>>>

คนปลายฟ้า

O วีระชน คนใจแกร่ง ทั้งแดงเหลือง
ต่างสู้เคียง อุดมการณ์ ดังขานไข
มีเวที ไว้ร่ำร้อง ประลองชัย
ตามวิถี คนไท ใจทะนง
O เราแตกแยก เพียงทางคิด แต่จิตมั่น
ห่ำหั่นกัน ด้วยเหตุผล ตนประสงค์
มีจุดหมาย ไม่ต่างกัน มั่นดำรง
เพื่อไทยคง เอกราช เป็นชาติไทย.
O ถึงคราสู้ "สู้เพื่อก่อ" ไม่ท้อถอย
สู้ตามรอย ตามฝัน ไม่หวั่นไหว 
ด้วยหัวใจ ใฝ่หา ประชาธิปไตย
บนเส้นทาง ที่กว้างไกล ของคนจริง
O สู่ถนน ราชดำเนิน เชิญเลยท่าน
อย่าเก่งพาล ทำปากดี เหมือนผีสิง
นั่งเทียนเขียน เหมือนรุ้ ดูสมจริง
ไปช่วยวิ่ง หลบแดดฝน ที่รนราญ
O บางข้อมูล ที่ขีดเขียน เพียรหยิบยก
ดูตลก  คิดขึ้นมา น่าสงสาร
จะกร่นด่า กันใย ให้เสียการณ์
สู่สถาน ลานนักสู้ จะรู้เอง...
O สีจะต่าง ช่างของสี  ใช่ดี-ชั่ว
อย่าเกรงกลัว อำนาจใด ใครข่มเหง
อย่าปิดฟ้า ด้วยฝ่ามือ ถือนักเลง 
แดงเหลืองเก่ง  ก็เพื่อนพ้อง พี่น้องไทย..
				
comments powered by Disqus
  • ฉัตรบงกช

    19 มีนาคม 2553 15:36 น. - comment id 1112373

    มาแนวการเมืองก็เพราะไปอีกแบบนะคะพี่
    สะท้อนได้ดีเลยคะ ชอบๆๆ
    
    36.gif36.gif6.gif6.gif6.gif
  • แกงฯ

    19 มีนาคม 2553 17:11 น. - comment id 1112418

    1.gif ทักทายค่ะ
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    19 มีนาคม 2553 18:09 น. - comment id 1112429

    ยอดเยี่ยมที่สุดเลยครับ
    36.gif36.gif36.gif36.gif
  • ไผ่ดำ

    20 มีนาคม 2553 10:19 น. - comment id 1112635

    1.gifใช่ครับ
  • มินตรา

    20 มีนาคม 2553 11:21 น. - comment id 1112670

    เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ
    11.gif
  • ประทาน

    20 มีนาคม 2553 22:15 น. - comment id 1112873

    ผมเห็นด้วยกับคุณจริงๆครับคุณปลายฟ้า...
    
    เขียนได้เป็นกลางดีครับ(ไม่แบ่งข้าง)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน