แด่น้องทราย คุณแม่ขอร้อง

ฮัจยีสมศักดิ์1

แด่น้องทราย  คุณแม่ขอร้อง
กลบทระลอกคลื่นกระทบหาด
แด่น้องทราย  ทรายดับ  ดับดิ้นแล้ว
ดาวสิ้นแวว  แววงาม งามไม่เหลือ
โรคภัยรุม  รุมเร้า  เร้าเป็นเบือ
ตกเป็นเหยื่อ  เหยื่อความตาย  ตายจากไป
คำพูดฮิต  ฮิตกัน  กันเซ็งแซ่
ก็คุณแม่  แม่ขอร้อง  ร้องเสียงใส
รูปขี้เหร่  เหล่ตามอง  มองครั้งใด
เศร้าหัวใจ  ใจคน  คนรับชม
ตลกโจ้ก โจ้กแจ๋ว  แจ๋วทุกแห่ง
การแสดง  แดงดี  มีสุขสม
ช่างแจกมุก  มุกมี  มีนิยม
คลายชื่นชม  ขมหมด  หมดทุกคราว
โอ้น้องทราย  ทรายเจ้า เจ้าไปลับ
มิหวนกลับ  กลับมา  มาอื้อฉาว
เสียดายน้อง  น้องทราย  ทรายเป็นดาว
เคยพริ้งพราว  พราวแสง  แสงเด่นดัง
เกิดเจ็บแก่  แก่ตาย  ตายไม่พ้น
จริงทุกคน  คนเรา เราเผาฝัง
จงไปดี  ดีพบ  พบสุขจัง
น้องทรายหวัง  หวังสู่สรวง  สรวงสวรรค์เอย
ฮัจยีสมศักดิ์ บุญมาเลิศ
ชมรมนักกลอนบึงกุ่มวรรณศิลป์				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน