ใช้สติพิจารณา

ลุงแทน..

ขอทุกสีมีสติคิดการดี
อย่าให้มีมลทินกลิ่นเศร้าหมอง
สัมปชัญญะคิดรู้ตริตรอง
ประคับประครองใจด้วยสัมมาฯ
ลดมิจฉาทิฏฐิคิดถ้วนถี่
รู้หน้าที่มีหิริคิดดีหนา
โอตตัปปะกลัวกรรมที่ทำมา
ขันติพาใจสวยโสรัจจะ
กตัญญูรู้คุณแผ่นดินเกิด
แสนประเสริฐทำดีอย่าทิ้งละ
กตเวทิตางามธรรมะ
แผ่นดินจะร่มเย็นเป็นของไทย
รู้จักให้อภัยทานนั้นงามเลิศ
บุญเราที่ได้เกิดประเสริฐใหม
เป็นมนุษย์แสนงามผ่องอำไพ
อย่าให้ใครดูถูกเกิดเป็นคน
........ลุงแทน				
comments powered by Disqus
  • เอื้ออารมณ์

    11 มีนาคม 2553 17:53 น. - comment id 1109885

    แวะมาร่วมรณรงค์ไม่ใช้ความรุนแรงด้วยคนครับ
    9.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน