ฝนหลงฤดู ใบไม้ผลิเหี่ยวแห้ง.......................มีนา เห็นดอกอีฉิวลา.....................หล่นต้น ฝุ่นหนาเกาะเกิดรา.................ไปหมด อากาศร้อนเขาโล้น..........อบอ้าวกายา เมฆหนามามืดฟ้า......................มัวดิน ร้องลั่นทั่วถึงถิ่น........................ป่าไม้ หมู่ปลาโดดรู้ยิน......................ขานรับ ลมกระหน่ำพัดใกล้......กิ่งต้นโอนเอน เมฆไหลสายฟ้าแลบ..........โอดครวญ มืดมิดชิดลมหวน....................กึกก้อง สะท้านเร่งเร็วด่วน....................บังบด โปรยรดดอกดินต้อง.....เปียกชื้นชื่นใจ ฝนหลงฤดูอย่างนี้.......................มีจินต์ กลั่นหยดรดโรยริน................ถิ่นหญ้า เขียวชอุ่มพื้นดิน.............ปกปิด ร่างเอย ใบดอกออก บ่ ช้า.........ชะล้างลำสวย กล้าต้น อินระดา
11 มีนาคม 2553 10:22 น. - comment id 1109177
ฝนหลงฤดูจริงๆค่ะ ที่บ้านพิมครึ้มทั้งวัน
11 มีนาคม 2553 10:47 น. - comment id 1109750
อยากมาหลงฤดูที่ภาคเหือจะได้หายจากหมอก ควันฝุ่นที่คลุมครอบจ้า
15 มีนาคม 2553 05:51 น. - comment id 1110883
ฝนหลงฤดู..กลิ่นหอมไอดิน..ต้นไม้ใบหญ้าเริ่มที่จะ เปลี่ยนสี..จากเหลือง-แดงเป็นสีเขียวทั้งราวป่า..ชื่น ใจจังครับ
16 มีนาคม 2553 16:29 น. - comment id 1111558
สวัสดีครับ น้ำตาลหวาน ไหมไทย ประทวน หลังจากได้อ่านบ้านกลอนมานาน ผมก็ได้ลงเป็นสมาชิก และเขียนเล่นๆบ้างครับ ที่บ้านผมฝนตกหนักมากทำให้อากาศเย็นสบาย หลงฤดูมาแบบนี้ชอบๆครับ