จะเริ่มต้นวันใหม่อย่างไรหนอ....... รันทดท้อต่อเรื่องบ้านเมืองวุ่น แบ่งแยกสีแบ่งแยกฝ่ายชุลมุน ต่างหัวหมุนจ้องทำลายขายชาติกัน ด่ากันไปด่ากันมาเหมือนบ้าใบ้....... ไม่มีใครยอมใครให้นึกหวั่น ถ้าไม่ยอมให้ใครก็....ไม่ว่ากัน สักนิดนั่น.....ยอมตัวเอง.....ก็เก่งเกิน ยอมลดละทิษฐิของตัวเถิด....... ดวงตาเกิดเห็นธรรมไม่ทำเขิน จะประเสริฐเลิศล้ำไม่ก้ำเกิน จะเพลิดเพลินในดินแดนแผ่นดินเรา แต่ถ้ายังยอมไม่ได้....แม้ใจตัว....... เร่งระรัวทะเลาะกันนั่นโง่เง่า แม้ธรรมะช่วยไม่ได้ในใจเรา เอาตัวเข้าด่ากัน....ก็บรรลัย........ จะไม่มีวันรุ่งของพรุ่งนี้....... จะต่อยตีด้วยคารมไปถึงไหน เมื่อวันหนึ่งถึงอาวุธเข้าประลัย คงโหยไห้หาถิ่นแผ่นดินทอง...... จะรอให้ถึงวันนั้นกระนั้นหรือ.....? จะยึดถือประวัติศาตร์ชาติทั้งผอง บทเรียนที่มีก่อนนั้นตามครรลอง ยังผยองเลือดไม่ตกคางคกเจ้าเอย........
9 มีนาคม 2553 12:57 น. - comment id 1108671
แวะมาทักทายค่ะ
9 มีนาคม 2553 09:11 น. - comment id 1108784
๐ มีคำถามหาคำตอบปลอบดวงจิต ช่วยเป็นมิตรคิดก่อนวอนสนอง วุ่นวายไปหลั่งเลือดเข้าเฉือดนอง มาประคองปองประเทศพ้นเภทภัย ๐ เลิกแบ่งแยกแปลกสีเอาดีบ้าง คารมจางทางเอื้อนเอ่ยเคยบ้างไหม จับมือกันพันผูกเข้าปลูกใย ร่วมแรงใจสามัคคีอย่าตีกัน.... ปล...สะท้อนวังคมบ้านเมืองตอนนี้ได้ดีทีเดียวเลยคะ
9 มีนาคม 2553 19:07 น. - comment id 1108870
เซ็งเหมือนกันค่ะ
9 มีนาคม 2553 20:13 น. - comment id 1109101
9 มีนาคม 2553 20:14 น. - comment id 1109102
เบื่อเหมือนกัน
9 มีนาคม 2553 22:37 น. - comment id 1109254
คุณฉัตรบงกช คุณแกงฯ คุณครูกระดาษทราย คุณนรศิริ คุณฉางน้อย คุณกิ่งโศก คุณนู๋พิมญดา ขอบคุณ.....ขอบคุณที่แวะมาทักทายกัน เพื่อไม่ให้คืนและวันนี้เงียบเหงา เพื่อให้หัวใจปวดร้าวนี้บรรเทา- ลดความโศกเศร้าและอาดูร.........
10 มีนาคม 2553 09:40 น. - comment id 1109368
เบื่อและทำตัวไม่ถูกเหมือนกันจ๊ะ แต่ที่แน่ๆคือรักในหลวงคะ