ร้องเพลงสิ! เพื่อนนักรบ ทุกศพที่รัก ค่ำคืนนี้เราจะพักทุกหนักเหนื่อย มาร่ายรำตามลมไหวที่ไหลเรื่อย และเปล่าเปลือยทายท้าฟ้าดาราจันทร์ ้เราจะทิ้งสมรภูมิที่ชุ่มเลือด ทิ้งไฟเดือดแห่งสงครามความดื้อรั้น ทิ้งความเชื่อทิ้งศรัทธาสารพัน สลัดคบพลบตะวันสู่จันทรา แน่ะ!แว่วจันทร์ บรรเลงบทเพลงแล้ว หมู่ดาวแพรวแววไหวไปทั้งฟ้า บทเพลงจันทร์ที่กลั่นกรองจากท้องนภา จะสวดส่งดวงวิญญาณ์ที่ล้าละลาย เมื่อหมู่ดาววาดเสียงเรียงลำนำ จะไม่มีความเหลื่อมล้ำมาทำร้าย เมื่อจันทร์ไกวเปล กล่อมเห่ทะเลทราย ทุกความหมายจะหายไปพร้อมสายเพลง ร้องเพลงสิ! เพื่อนรักเหล่านักรบ สานเสียงศพกลบช่องว่างที่คว้างเคว้ง เผื่อสันติจะผลิก้าน ผ่านจันทร์บรรเลง เผื่อเสียงเพลงจะเร่งเร้าเหง้าความรัก เมื่อดอกฝันผลิบานประสานเสียง เรียบและเรียงผ่านขอบฟ้าอาณาจักร เราจะร้องพร้อมทุกเสียงที่ทายทัก ก่อนการพักชั่วนิรันดร์จะมาเยือน เราจะร้อง..เพื่อพวกเขาเหล่าเพื่อนมนุษย์ กลบถ้อยคำชำรุดที่เชือดเฉือน กลบความเชื่อ ความคิด ที่บิดเบือน หลอมวิวัฒน์ที่หลั่นเลื่อนเป็นเนื้อเดียว ให้เสียงเพลงโหยหวนผ่านมวลสาร ผ่านห้วงกาลธารศึกที่ลึกเชี่ยว ผสานลม ผสมทราย ทุกสายเกลียว ประสานฝันบางเสี้ยวเป็นถ้อยคำ ร้องเพลงสิ! เพื่อนรัก..เถิดเพื่อนรัก จากต่างรบมาร่วมพักสักคืนค่ำ จะไม่มีวีรเวร หรือวีรกรรม เหลือแต่เพียงลำนำเปื้อนน้ำตา นี่เรารบกันไปเพื่อใครหรือ? ใครสุมไฟโหมกระพือให้เราฆ่า ใครยัดเยียดศัสตรา ในศรัทธา เขาจะสั่งให้รบราถึงเมื่อไร เถิดเพื่อนรัก..หน้าที่เราใกล้จบแล้ว นิทรารมณ์เริ่มพรมแผ่วเข้ามาใกล้ แสงนิรันดร์เริ่มพรมพรำมารำไร เถิดเพื่อนรัก มาโหยไห้ ให้บริบูรณ์
4 มีนาคม 2553 19:57 น. - comment id 1107020
1.........
4 มีนาคม 2553 20:03 น. - comment id 1107023
2... ใครยัดเยียดศัสตรา ในศรัทธา? อยากรู้เหมือนกัน
4 มีนาคม 2553 20:04 น. - comment id 1107026
กางปีก หลีกบิน จากเมือง. เจ้านก สีเหลือง จากไป. เจ้าบิน ไปสู่ เสรี. บัดนี้ เจ้าชี วาวาย เจ้าเหิร ไปสู่ ดวงดาว. เมฆขาว ถามเจ้า คือใคร. อาบปีก ด้วยแสง ตะวัน. เจ้าฝัน ถึงโลก สีใด จงบิน ไปเถิด คนกล้า ความฝัน สูงค่า กว่าใด เจ้าบิน ไปจาก รวงรัง ข้างหลัง เขายัง อาลัย. เจ้าบิน ไปสู่ เสรี. บัดนี้ เจ้าชี วาวาย ผ่านมาร้องเพลงให้ฟังสักเพลงก่อนนอน
4 มีนาคม 2553 21:25 น. - comment id 1107146
4 มีนาคม 2553 22:12 น. - comment id 1107185
5 มีนาคม 2553 11:58 น. - comment id 1107392
สงสารเห็นใจนักรบที่พลีชีวิต เค้าทำไปเพื่อใคร โลกนี้วุ่นวายหนอ
6 มีนาคม 2553 23:32 น. - comment id 1108058
รบไปเพื่ออะไรกัน โลกเหวย....
7 มีนาคม 2553 09:44 น. - comment id 1108124
ขอบคุณ คุณฉางน้อย มากมายจ้า สำหรับที่1... ขอบคุณ คุณเฌอมาลย์ สำหรับที่2ครับ อยากรู้เรื่องเดียวกันเลย... ขอบคุณ คุณยาแก้ปวดที่ร้องเพลงให้ฟังจ้า.... ขอบคุณ คุณโคลอน ขอบคุณ คุณเทียนหยด ขอบคุณ คุณคนบนเกาะครับ...คิดเหมือนกันเลย... ขอบคุณ คุณปรางทิพย์ครับ...
12 มีนาคม 2553 10:30 น. - comment id 1110013
ใครยัดเยียด ... ความเชื่อ อุดมการณ์ทั้งหลายนั่นไง ... แท้จริงแล้ว ทุกอย่างคือสิ่งสมมติ ... เหลือเพียงความว่างที่เป็นนิรันดร์