คำรักความรัก
กฤตศิลป์ ชินบุตร
๏ ขอนิยามความรักให้...............................ปรารถนา
ฤาจักคล้ายมายา........................................ว่าสร้าง
ล้วนงามอรุณตา.........................................อบายบัง ทั่วเฮย
ด้วยรักจักสล้าง..........................................รอบข้างพฤกษ์พรรณ๚ะ๛
๏ นิยามหมายให้รัก
หล่อสลักลวดลายศิลป์
ดื่มรสอันชื่นจินต์
ประดังสิ้นรสอื่นปาน
๏ นิยามของหัวใจ
สลักไหวในอ่อนหวาน
เข้มแข็งเป็นปราการ
อันไว้ต้านแรงเคืองคำ
๏ นิยามของเราสอง
ปลอบประคองทุกเช้าค่ำ
ล้มลุกปลุกชี้นำ
ก้าวกระทำผ่านดวงตา
๏ นิยามของคำรัก
ใช่ใจภักดิ์ปรารถนา
คือความกรุณา
ดังธาราอันชุ่มชล
๏ มากนึกนิยามรัก
แต่น้อยนักนิยมผล
ร้ายเล่ห์สิเน่ห์คน
แสวงต้นบ่สนปลาย
๏ ความรักของตนให้
ด้วยดวงใจใช่ชื้อขาย
ใช่ลวงกลอุบาย
ใช่ทำนายว่าจักดี
๏ คำรักคือความรัก
ใช่คำทักแล้วจากหนี
ความรักสถิตมี
ณ แดนนี้แห่งสองเรา
๏ นำรักมาอิงอ้าง
สว่างทางในคืนเหงา
ให้รักช่วยกล่อมเกลา
โลกใบเก่านี้งดงาม๚ะ๛
นิยามรักไม่รู้ว่าคือใด แต่ให้ใจด้วยคือความรักแล
กฤตศิลป์ ชินบุตร
3 มีนาคม 53