เรือใหญ่น้อยคล้อยเคลื่อนเกลื่อนลำน้ำ พิลาศล้ำโคมไฟไสวสว่าง เจ้าพระยาไหลล่องนองเส้นทาง ลมพลิ้วพร่างหมุนเกลียวน้ำเชี่ยววน มองสายน้ำไหลรินผ่านหินกรวด ความเจ็บปวดฝังลึกผนึกผล กระจ่างแจ้งภายในน้ำใจคน ช่างวกวนซ่อนเล่ห์เพทุบาย เหมือนเช่นน้ำท่วมปากยากจะกล่าว จะโน้มน้าวเพียงใดคงใกล้สาย มากโลภะโทษะไม่ละคลาย คงต้องมีเพทุบายหลายวิธี แสนสงสารไพร่ฟ้าประชาราษฎร์ ต้องพิพาทพบทุกข์ไม่สุขศรี กำหนดจิตแผ่กุศลสู่คนดี อย่าให้มีภัยพาลผลาญผจญ ขอวอนองค์พระสยามเทวาธิราช ช่วยให้ปราศเข็ญขุคมาทุกหน คุณพระศรีรัตนตรัยบันดาลดล ให้ชาวไทยรอดพ้นวิบากกรรม
1 มีนาคม 2553 00:30 น. - comment id 1105164
เคยนั่งมองเจ้าพระยา ก็เห็นว่า ผักตบชวา ก็ไหลไปตามน้ำ ตามธรรมชาติที่ควรจะเป็น ไม่มีทวนน้ำเลย แต่ปลาว่ายทวนน้ำค่ะ..*_*
1 มีนาคม 2553 01:42 น. - comment id 1105171
ดุจเส้นแกนแผ่นดินทองทั้งสองฝั่ง เลี้ยงลูกหลานรุ่นหลังไม่รู้สิ้น สะสมน้ำตาฟ้าน้ำตาดิน สู่สายธารใสรินเลี้ยงถิ่นไทย หากการอ้อนวอนองค์แม่คงคา จะช่วยซับน้ำตาแผ่นดินได้ อยากขอพรมอบเผื่อเพื่อคนไกล และขอดลคนใกล้ให้หายเคือง ให้ยุติความคิดริษยา เลิกโมโหโกรธาเลือกหาเรื่อง สร้างสันติเสริมค่าชะตาเมือง ช่วยปลดเปลื้องวิบากกรรมอย่าซ้ำเติม
1 มีนาคม 2553 07:37 น. - comment id 1105192
ขอเป็นแนวร่วม(ความคิด) กับคุณฤกษ์ด้วยคนค่ะ
1 มีนาคม 2553 11:47 น. - comment id 1105238
เจ้าพระยา ณ ราตรี ที่ผูกเรื่อง อย่าเอาเคืองผูกปมอารมณ์เสีย ใครจักดีจักชั่วอย่ามัวเชียร์ อาจอ่อนเพลียจิตตนหากสนใจ คำเหน็บแนมแกมเย้าที่เขาล่อ ครู่เดียวพอสะสมอารมณ์ไหว อย่ากระแทกแดกดันประจันไป เจียมตัวไว้อย่าเด่นเล่นพองาม
1 มีนาคม 2553 12:33 น. - comment id 1105272
ยังไม่เคยนั่งเรือมองแม่น้ำเจ้าพระยาตอน กลางคืนเลยค่ะ...
1 มีนาคม 2553 12:38 น. - comment id 1105274
แวะมาทักทายยามเที่ยงค่า
1 มีนาคม 2553 18:46 น. - comment id 1105441
...เคยนั่งมองเจ้าพระยา..ในยามราตรี...อยู่ในช่วงเวลาว่า..ขณะนั้นเราคิดอย่างไร?... หากอยู่ในช่วงเวลาที่อยู่กับคนที่รักเรา...เราก็มีความสุข..แต่หากเราอยู่คนเดียว...เราก็คงไม่มีความสุขแน่นอน...ฉันใดก็ฉันนั้น..มองทุกอย่าง..ด้วยจิตที่ดี..แล้วเราจะมีความสุขค่ะ...
2 มีนาคม 2553 06:24 น. - comment id 1105819
เป็นเพราะขาดธรรมมะของพระพุทธ จิตพิสุทธิ์จึงยังมิบังเกิด นรกท่วมใจเวียนว่ายคล้ายหุ่นเชิด อะไรเกิดปล่อยไว้ไปตามกรรม มาร่วมแจมด้วยนะ
2 มีนาคม 2553 22:00 น. - comment id 1106139
เจ้าพระยายามราตรีน่ะ...สวยมากนะคะ.. ยามเช้าจะสดใส.. ตกเย็น..จะเหงา ๆ หน่อย กลางคืนต้องไปกะคนรู้ใจ แล้วจะอินค่ะ แต่ตอนกลางวันนี่ ไม่แนะนำนะคะ..แบบว่าร้อนมากกกก...
3 มีนาคม 2553 00:42 น. - comment id 1106259