คืนหนึ่ง

ริมระเบียง


อยู่ลำพังโดดเดี่ยว
เหม่อมองท้องฟ้าพระจันทร์เสี้ยว
เปล่าเปลี่ยวในคืนหนาว
ใจอิจฉาหมู่ดาว
เรียงร้อยลอยนภาพร่างพราว
เหงาจนมีน้ำตา
ดาวน้อยลอยคู่ฟ้า
เย้ายวนแสงนวลของจันทรา
หัวใจข้าเดียวดาย
ยิ่งมองยิ่งใจหาย
ดาราประดับฟ้ามากมาย
ข้างกายไม่เหลือใคร
แค่ผ่านมาผ่านไป
เพียงความทรงจำที่เหลือไว้
ร้องไห้เพ้อรำพึง
ด้วยรักยังตราตรึง
ใครบางคนในห้วงคำนึง
ลึกซึ้ง...และ...ลึกซึ้ง
เหตุการณ์ในคืนหนึ่ง
อันเนื่องมาจากความคิดถึง
ดึงใจให้ระทม
				
comments powered by Disqus
  • ฝนพราวฟ้า

    27 กุมภาพันธ์ 2553 16:01 น. - comment id 1104891

    แวะมาทักทายยยยค่ะ36.gif36.gif36.gif36.gif10.gif
  • ตะวัน

    27 กุมภาพันธ์ 2553 19:13 น. - comment id 1104905

    คืนหนึ่ง...
    ความคิดถึงยังติดตรึงก้อนเมฆใส
    ฟ้ากว้าง...ดาวพร่าง...หนทางไกล
    อยากรับรู้เธออยู่ไหนในคืนนี้...
    
    ความรัก...
    ความเหงามักมาทักทายระบายสี
    ความงันเงียบมักเรียบเรียงเสียงดนตรี
    ความเป็นฉันในวันนี้ไม่มีเลย...
    
    หวังว่าคืนหนึ่ง...
    ความคิดถึง...ในที่สุดจะหยุดเฉย
    เปลี่ยนคืนเหงาเป็นคืนอุ่นที่คุ้นเคย
    ใจเจ้าเอย...จะคุ้นได้เมื่อไหร่นะ!
    
    1.gif36.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    28 กุมภาพันธ์ 2553 21:26 น. - comment id 1105077

    แวะมาร่วมดำดิ่งสู่อารมณ์ขม ๆ ในค่ำคืนหนึ่งครับ
    36.gif36.gif36.gif
  • พิมญดา

    28 กุมภาพันธ์ 2553 21:44 น. - comment id 1105089

    41.gif41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน