ปาอะไรดังที่สุด

ฮัจยีสมศักดิ์1

ปาอะไรดังที่สุด
ปาระเบิด  เกิดบ่อย  ก็พลอยเบื่อ
เกิดทุกเมื่อ  เหนือกฎหมาย  คล้ายกันหมด
หลายสิบครั้ง  ดังโครมคราม ตามคนคด
ไม่ปรากฎ  ชดใช้กรรม  ที่ทำกัน
ระเบิดปัง  ดังเปรี้ยง  เสี่ยงชีพปลิด
ยุคท็อปฮิต  จิตห้าวหาญ  พาลห้ำหั่น
ข้างในมี  ที่หมกเม็ด  ข่าวเผ็ดมัน
ดั่งเย้ยยัน  มันสยอง  ฟ้องเมืองยิ้ม
ระเบิดดัง  ยังด้อย  ไม่ค่อยเด่น
ไม่ชัดเจน  เห็นจริง  ยิ่งจุ๋มจิ๋ม
ไม่ซู่ซ่า  ไม่น่าสน  จนเก๊กซิม
กินไอติม  อิ่มตื่นเต้น  กว่าเป็นตัน
ปาระเบิด  เปิดระบาย  หายแค้นบ้าง
แพ้ข่าวขว้าง  อี คน จนเต็มขั้น
ของเหม็นเหม็น  ซ่อนเร้นมา  ปาเมามัน
ข่าวลือลั่น กันทั่วโลก  โชคร้ายเลอะ
คนที่ปา หน้าเป็น  ไม่เห็นปอด
ข่าวถ่ายทอด  ทีวีทั่ว  ชัวร์จริงเถอะ
คนที่ขว้าง  อึเป็นใคร ไม่เขินเคอะ
คนก็เยอะ  เจอะหย่อนยาน  บ้านนายก
เอ็มเจ็ดเก้า   ข่าวเกิด  ระเบิดใกล้
เหมือนบอกใบ้  ใครบ้าง  ข้างทัพบก
ณ ทำเนียบ  เปรียบนัยนัย มิใช่นก
งงงันงก  พกความเง่า เข้าเล่นงาน
	ฮัจยี สมศักดิ์ บุญมาเลิศ
	ชมรมนักกลอนบึงกุ่มวรรณศิลป์				
comments powered by Disqus
  • โอ้ละหนอ

    26 กุมภาพันธ์ 2553 18:06 น. - comment id 1104647

    ทีแรกเราจะตอบว่า.....ปาหี่....
    แต่มะเอาดีก่า...เอาเป็นว่าตอบว่า
    ปาดัง(เบซาร์) ได้มะ.......ดังที่สุดเน๊าะ1.gif
  • ฉางน้อย

    26 กุมภาพันธ์ 2553 20:39 น. - comment id 1104705

    11.gif36.gif11.gif
  • ฮัจยีสมศักดิ์1

    1 มีนาคม 2553 16:21 น. - comment id 1105355

    ขอขอบคุณครับคุณโอ้ละหนอ คุณฉางน้อยที่เข้ามาอ่านบทกลอนนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน