หากหัวใจยังระแวงยังแบ่งสี คำ “รัก-สามัคคี” หามีไม่ ถ้าไม่เปลี่ยนความคิดปรับจิตใจ ไม่มองว่าเราคือ “ไทย” ชาติเดียวกัน แต่หากคิดเริ่มใหม่.. ยังไม่สาย “หยุด” ทำร้าย รู้ขอบ รู้กรอบกั้น “ประโยชน์ชาติ” ต้องเห็นเป็นสำคัญ เลิกปลุกปั่นยุติใช้ความรุนแรง ใครรักใครชังใครช่างใครเถิด อย่าเตลิดถึงกับต้องสาปแช่ง คว้าดาบ คว้าลิ่ม เข้าทิ่มแทง จนเลือดแดงนองฉานทั่วขวานไทย อย่าเอาความแตกต่างทางความคิด มากั้นปิดมิตรภาพเคยอาบใส นั่น..อกเขา-อกเรา หากเข้าใจ สามัคคีคงเกิดได้.. ไม่ยากเย็น
17 กุมภาพันธ์ 2553 23:14 น. - comment id 1101503
ถูกต้องเลยค่ะ... ไม่สายที่จะรวมสี สามัคคีกัน ขอบคุณค่ะ
17 กุมภาพันธ์ 2553 23:46 น. - comment id 1101512
มามาดเข้มแฮะ ช่วงนี้... หากเรามีสตางค์ตั้งสติ อย่าเริ่มริคิดแปลกแบ่งแยกสี ถ้าหากแยกชาติไทยคงไม่มี หมดสิ้นความสามัคคีไม่มีไทย
18 กุมภาพันธ์ 2553 09:50 น. - comment id 1101587
ขุนเขาเลื่อนเคลื่อนได้.....เพียงทำ กั้นกักธารโถมถลำ.........ง่ายได้ แค่เคลื่อนหัตถ์จัดนำ......ชี้เหนี่ยว สิ่งยากยิ่งนิ่งใต้......เติ่งค้างพลิกมือ.. ..ส่งกาแฟ ยามเช้าจ้า
18 กุมภาพันธ์ 2553 10:26 น. - comment id 1101609
ถูกกกกกกกกกก
18 กุมภาพันธ์ 2553 10:54 น. - comment id 1101632
สามัคคีคือพลัง
18 กุมภาพันธ์ 2553 11:14 น. - comment id 1101653
เยี่ยมคับ.. สงสารเมืองไทยกันบ้าง..เถอะ สุขอย่าได้สร่าง
18 กุมภาพันธ์ 2553 11:55 น. - comment id 1101667
ใส่เสื้อได้ทุกสีจ๊ะ เห็นด้วยค่ะ
18 กุมภาพันธ์ 2553 12:17 น. - comment id 1101677
เดี๋ยวนี้เสื้อสีแดงกับสีเหลืองไม่เคยใส่เลยค่ะ...เมื่อๆไหร่ประเทศชาติจะสงบสักที...
19 กุมภาพันธ์ 2553 19:01 น. - comment id 1102206
แวะมาเยี่ยมค่ะ
20 กุมภาพันธ์ 2553 09:52 น. - comment id 1102374
ตอนชุดนี้เป็นฝ่ายค้าน..ฝ่ายรัฐบาลชุดนั้นเขาก็.. เรียกร้องให้คนไทยทุกคนรู้รักสามัคคี..สมานฉันท์ ทำไมไม่เห็นปฏิบัติ..คอยคว่ำบาตรสารพัดสารเพ.. คอยประท้วงตลอดเวลาและอยู่เบื้องหลังพวกใคร. พอชุดนี้มาเป็นรัฐบาล(รัฐบาลอึ)กลับมาเรียกร้องให้ คนไทยรู้รักสามัคคีสามานฉันท์..ใครเขาจะยอม แวะมาแถลงไขครับ
20 กุมภาพันธ์ 2553 19:12 น. - comment id 1102576
คุณยาบวดหาย.. เพราะ "ความต่าง" งัย ไม่ได้เรียกร้องให้สมานฉันท์ รู้รักสามัคคีหรอกค่ะ เพราะถึงตอนนี้มันคงสายไปแล้วหละ ก็คงต้องให้มันรู้ดำรู้แดง ออกหัวออกก้อย พังกันไปข้างนึง หรือไม่ก็พังกันทั้งหมดนี่แหละค่ะ.. สาแก่ใจดี.. คุณว่ามั้ย