เกิดเป็นคนเวียนวนขึ้นบนโลก อุปโลกน์ศักดิ์มนุษย์ผู้ชิดใกล้ สร้างชื่อเรียกเป็นเครื่องหมายผู้ไว้ใจ เป็นคำงามมีความนัยมั่นใจกัน คำสมมติคำนั้นเรียกว่า "มิตร" เป็นคำเรียกผู้ใกล้ชิดไม่สงสัย เป็นคำแทนเครื่องหมายความไว้ใจ มีความหมายยิ่งใหญ่เกินกล่าวคำ กว่าจะหาหนึ่ง"มิตร"มาชิดเชื้อ กว่าจะก่อความเชื่อขึ้นดื่มด่ำ กว่าจะเป็น"มิตร"แท้แน่ในคำ กว่าจะจำคำของกันจนมั่นคง เมื่อมี"มิตร"จงเก็บ"มิตร"ให้ดีเถิด "มิตร"ที่ดีเป็นสิ่งเลิศพึงประสงค์ วิธีเก็บรักษา"มิตร"ต้องทำตรง อย่าหลอกลวงล่อหลงหวังกำไร อยากมี"มิตร"แต่มิทำตัวเป็น"มิตร" ก็อย่างหวังจะมี"มิตร"เอาใจใส่ ทำกับ"มิตร"ด้วยหัวจิตที่จริงใจ ความเป็น"มิตร"จะเติบใหญ่อย่างแข็งแรง
15 กุมภาพันธ์ 2553 23:05 น. - comment id 1100414
ออ แบบนี้ต้องเรียกว่า มิตรมีอุปการะมาก แน่ๆเลย
16 กุมภาพันธ์ 2553 08:07 น. - comment id 1100458
อืม ตึกคณะของน้องเค้าตัดขาดจากคณะของพี่ซะแล้วด้วย เมื่อวันอาทิตย์ไปสอบมาก
16 กุมภาพันธ์ 2553 09:20 น. - comment id 1100481
มิตรแท้มีแค่คนเดียวก็เกินพอ
16 กุมภาพันธ์ 2553 10:36 น. - comment id 1100582
"เพื่อนดีมีหนึ่งถึงจะน้อย ดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยา ดั่งมีเกลือเพียงหนึ่งด้อยราคา ยังดีกว่ามีน้ำเค็มเต็มทะเล " เห็นด้วยกับคุณน้ำตาพระอินทร์ค่ะ อ่านแล้วทำให้นึกถึงกลอนบทนี้เลย แวะมาทักทายนะคะ
16 กุมภาพันธ์ 2553 17:50 น. - comment id 1100737