๐ กรีดกรายในเครื่องทรง ผจงฟ้อน ในกุมกรเทิดพานหวานบุปผา ละครั้งโปรยกลีบบางขึ้นหว่างฟ้า ปรารถนารักสุม " กุมภาพันธ์ " ๐ ขอตั้งจิตพิษฐานบรรสานสรวง ขอหัวใจทุกดวงจงสุขสันต์ ขอให้รักกําซาบตราบนิรันดร์ เพื่อปลอบขวัญธานินทร์แผ่นดินทอง ๐ ชํ้าหนัก..มานานนม แสนขมขื่น ทั้งมีดพร้า,ปลายปืน ท่านสนอง สัปยุทธดุเดือดเลือดนอง พลีพี่ และเสียน้อง มาเท่าไร ๐ มโหรีปี่พาทย์ระนาดเล่า- บรรยายความโศกเศร้ากี่เถ้าไหม้ เคาะละครั้งหลั่งหยาดแทบขาดใจ ยิ้มสยามเหลือไว้ เพียงตํานาน ๐ เถิดเราลูกไทผู้ใจกล้า ทุกขอบขัณฑสีมาอย่าร้าวฉาน ความเมตตาอักโขแต่โบราณ หากดับดิ้นสิ้นกาลคงเสียดาย ๐ น้อมจิตพิษฐานบรรสานสรวง นิรมิตงามปวงอย่าล่วงหาย ขอแผ่นดินเสมือนว่าเรือนตาย จงชํานะเลศร้าย ทุรยศ ๐ อันด้วยสิ่งใดใดทําลายชาติ กระทั่งตกประดาษเป็นปรากฏ แม้นอํานาจมืดนั้นเยี่ยงบรรพต จงพ่ายแพ้ เมื่อกบฏแผ่นดิน
14 กุมภาพันธ์ 2553 21:29 น. - comment id 1099619
เพลงพิม นี่ใคร เอ่ย แต่งกลอน ได้เก่ง นะ หรือ ว่า เป็น พิมญดา อ่ะป่าวหนอ
14 กุมภาพันธ์ 2553 18:12 น. - comment id 1099701
มอบวาเลนไทน์นี้ให้แผ่นดินด้วยค่ะ....
14 กุมภาพันธ์ 2553 18:44 น. - comment id 1099710
สำนวนคุ้น ๆ เหมือนเคยอ่านที่ใหน..อิอิ..แบบว่าแวะมาแฮปปี้วาเลนไทน์อะครับ
14 กุมภาพันธ์ 2553 23:44 น. - comment id 1099884
คงไม่ใช่จอมกวีไร้สังกัดกระมังครับ แต่งได้งดงามขนาดเทพฯ
15 กุมภาพันธ์ 2553 03:27 น. - comment id 1099935
ชื่นชมผลงานค่ะ เขียนได้ดีมาก ๆ
15 กุมภาพันธ์ 2553 13:17 น. - comment id 1100080
เก่งจังค่ะ
15 กุมภาพันธ์ 2553 16:26 น. - comment id 1100173
ใช้ภาษางดงามมากค่ะ ชื่นชมๆๆๆๆ
16 กุมภาพันธ์ 2553 09:46 น. - comment id 1100445
ไม่มาอ่านเสียดายแย่เลยค่ะ งานงามจริงๆ
18 กุมภาพันธ์ 2553 15:19 น. - comment id 1101744
เพียงพิษฐานคิดไปได้แค่นั้น ต้องกล้าฟันฝ่าไกลไม่วางเฉย แผ่นดินมิสิ้นใจไทยละเลย เพลงสู้เย้ยกู่ท้าพวกสามานย์ ...หมดเวลาร้องเพลงแล้ว เพลานี้